Mẹ Xinh, Con Khỏe Với Yến Sào Cho Bà Bầu - Tìm Hiểu Ngay!

Mẹ bầu là đối tượng cần nhiều dưỡng chất để giúp cơ thể mẹ và bé luôn khỏe mạnh suốt thai kỳ. Trong số những thực phẩm bổ dưỡng, yến sào luôn nằm trong “top” đầu để chăm sóc sức khỏe. Vậy nhưng, các mẹ bầu có sử dụng yến được không, công dụng và cách chế biến thực phẩm này như thế nào? Lời giải đáp về yến sào cho bà bầu sẽ có trong bài viết này, cùng đón xem các mẹ nhé!

Bà bầu có ăn yến sào được không?

Từ xưa, yến sào được xem là “sơn hào hải vị”, là thực phẩm quý hiếm dâng lên các bậc vua chúa tẩm bổ. Trong nhiều nghiên cứu hiện đại cho thấy yến sào có chứa đến 18 loại axit amin, 30 nguyên tố vi lượng cùng nhiều loại vitamin bổ dưỡng. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là những ai cần bổ sung dưỡng chất lớn để củng cố sức khỏe. Tương tự, yến sào cũng mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho phụ nữ mang thai.

Tác dụng của yến sào cho bà bầu

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm các vitamin, axit amin, các khoáng chất cần thiết, yến sào giúp cơ thể được bồi bổ, tăng cường sức đề kháng, hoạt động tiêu hóa tốt hơn… Từ xưa đến nay, yến sào được sử dụng rộng rãi cho mọi đối tượng, từ trẻ em, người già, người đau ốm và cả những người khỏe mạnh, không kể là đàn ông hay phụ nữ. Trong đó, với các bà bầu, yến cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ và cả thai nhi với protein, các loại axit amin và khoáng chất như kẽm, sắt, Mg… Đó cũng là lý do các bà mẹ thường tìm đến yến sào để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ để mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Giảm mệt mỏi và căng thẳng

Trong yến sào có axit amin Tryptophan giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, chống lại trầm cảm, tăng hưng phấn, giúp mẹ bầu luôn được thư giãn. Ngoài ra, yến sào còn giúp cơ thể của mẹ phục hồi nhanh sau sinh. 

Giúp mẹ làm đẹp da

Mang thai là giai đoạn xuống sắc của nhiều mẹ bầu, bởi sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố khiến cho mụn, sạm nám, tàn nhang ghé thăm làn da. Nhưng mẹ cũng lo lắng quá nhé. Bởi có một tin tốt dành cho mẹ là trong yến sào có chất Threonine, hình thành collagen, elastin, giúp mẹ ngăn ngừa lão hóa và đem lại vẻ tươi trẻ, rạng ngời cho làn da. Bên cạnh việc “đánh bay” nám, tàn nhang, yến sào còn giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng rạn da thai kỳ hiệu quả. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, nếu mẹ sử dụng yến sào trong thai kỳ, khi sinh ra em bé sẽ có làn da hồng hào và trắng trẻo.

Thanh nhiệt, chống viêm

Thiếu sắt và thiếu canxi là những tình huống thường gặp trong thai kỳ. Đó cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị táo bón, ợ nóng, đau nhức. Để cải thiện vấn đề này, mẹ hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây, kết hợp sử dụng thêm yến sào sẽ giúp cơ thể được thanh nhiệt và chống viêm hiệu quả.
Giảm các triệu chứng đau nhức tay chân ở bà bầu
Ở những tháng cuối thai kỳ, mẹ thường gặp phải tình trạng đau nhức chân tay do sự chèn ép lên các dây thần kinh. Với những khoáng chất bổ dưỡng, sử dụng tổ yến sẽ giúp mạch máu lưu thông, từ đó sẽ giảm các triệu chứng đau nhức chân tay ở mẹ bầu. 

Nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh

Yến sào hoàn toàn không chứa chất béo mà lại có nguồn dưỡng chất dồi dào giúp mẹ có đủ dinh dưỡng để nuôi con. Vậy nên, sử dụng yến sào vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa giúp mẹ nhanh lấy lại dáng sau sinh.

Một số lưu ý khi dùng yến sào cho bà bầu

- Nên sử dụng tổ yến sau tam cá nguyệt thứ nhất. Lý do là vì yến có tính hàn, dễ gây lạnh bụng, mà trong tam cá nguyệt thứ nhất thì thai nhi vẫn còn yếu nên các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng yến sào trong giai đoạn này. 

- Nên ăn yến 3 lần một tuần và không nên sử dụng quá 3g/ngày.

- Với những mẹ bầu bị huyết áp thấp muốn sử dụng yến sào thì nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ để có những chỉ dẫn cụ thể và an toàn hơn. 

- Trên thị trường đã xuất hiện nhiều địa điểm bán tổ yến giả, tổ yến kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu. Vậy nên, điều quan trọng nhất là mẹ hãy tìm cho mình địa chỉ mua hàng uy tín và đảm bảo chất lượng nhé. 

- Mẹ đừng quên sơ chế bằng cách nhặt sạch lông chim và các tạp chất có trong tổ yến trước khi sử dụng nhé. Ngoài ra, yến sào chưng cách thủy là món ăn lý tưởng nhất vì vẫn đảm bảo được hương vị mà không làm mất đi những dưỡng chất quý báu có trong yến. 

- Sản phẩm đã chế biến chỉ nên bảo quản 7 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

- Không nên ăn yến sào khi bụng còn no hay vừa ăn xong bởi dạ dày sẽ không thể hấp thu hết dinh dưỡng có trong yến, rất lãng phí.

Thời điểm sử dụng yến sào cho bà bầu

Buổi sáng khi vừa thức dậy

Đây là thời điểm bụng còn rỗng, là điều kiện tốt để yến sào được hấp thu vào cơ thể tốt nhất. Mẹ cũng nên lưu ý rằng sau khi dùng yến sào khoảng 45 phút thì nên ăn sáng để đảm bảo đủ năng lượng.

Buổi tối trước khi đi ngủ

Trước khi ngủ khoảng 30 - 60 phút, mẹ có thể “nhấm nháp” một chén yến sào để chất dinh dưỡng được hấp thu tối đa và giúp mẹ ngủ ngon giấc hơn.

Ăn yến sào xen kẽ các bữa ăn

Giữa hai bữa ăn chính, nếu mẹ thèm hoặc muốn nạp thêm năng lượng cũng có thể ăn yến sào chưng. Đây là cách bổ sung dinh dưỡng, ngăn ngừa cơn đói mà không khiến dạ dày phải làm việc quá tải, ảnh hưởng đến bữa ăn chính.

Cách dùng yến sào cho bà bầu 

Yến sào chưng đường phèn

Yến sào chưng đường phèn là món ăn truyền thống và cũng đơn giản, đem lại nhiều hiệu quả nhất.

- Nguyên liệu
  • 3g yến sào
  • Đường phèn (2 – 4 muỗng cafe tùy mẹ muốn ăn ngọt hay nhạt)
- Cách thực hiện: Mẹ ngâm yến trong khoảng 3 tiếng đồng hồ để có thể nhặt lông và tạp chất. Sau đó, vớt yến ra để ráo rồi chưng cách thủy khoảng 15 phút, cho thêm đường phèn vào. Ngoài ra, trong khi chưng mẹ có thể thêm vài lát gừng để trung hòa tính mát của tổ yến.

Chưng tổ yến cùng táo đỏ và đường phèn

- Nguyên liệu
  • 3g yến sào
  • 16g táo đỏ
  • Đường phèn
- Cách thực hiện: Ngâm yến rồi sau đó nhặt lông và loại bỏ tạp chất. Táo đỏ mẹ ngâm mềm trong khoảng nửa tiếng. Chưng yến, táo đỏ và thêm đường phèn trong khoảng 15 phút là có thể ăn được.

Yến sào chưng hạt sen

- Nguyên liệu
  • 3g yến sào
  • 15g hạt sen
  • Đường phèn
- Cách thực hiện: Yến sào sơ chế và loại bỏ lông, tạp chất. Hạt sen tươi lột vỏ, loại bỏ tim sen. Chưng hạt sen trước cho mềm ra, sau đó cho yến và đường phèn vào chưng tiếp trong 15 phút. Sử dụng món ăn khi còn nóng sẽ đem lại mùi vị ngon nhất.

Ngoài ra, mẹ còn có thể chưng yến sào với saffron hay hạt chia tương tự những công thức trên để thay đổi khẩu vị.

Trên đó là tất cả thông tin về yến sào với mẹ bầu. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã biết được những lợi ích của yến sào cho bà bầu, đồng thời lựa chọn được công thức chưng yến sào thật ngon cho riêng mình. Chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh. Để cung cấp cho mẹ và con sức khoẻ tốt nhất, mẹ có thể lựa chọn Yến Sào Đại Nam trong thực đơn của mình. Thông tin liên hệ dành cho Mẹ:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848.155.789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét