Chân Yến Là Gì? Sử Dụng Chân Yến Hay Yến Sào Tốt Hơn?

Chân yến là một món ăn rất bổ dưỡng đối với tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ cho đến người trưởng thành. Thế nhưng có lẽ "chân yến" hiện đang là một cái tên còn khá xa lạ đối với nhiều người. Vậy thì chân yến là gì? Điểm khác nhau giữa chân yến và tổ yến là gì? Chân yến với yến sào loại nào tốt hơn cho sức khoẻ của người dùng? Tất cả thông tin bạn đang tìm đều được Yến sào Đại Nam thể hiện qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi để đưa ra quyết định phù hợp với mình nhất nhé!

Chân yến là gì? Chân yến khác yến sào như thế nào?

Chân yến là gì? 

Nói một cách dễ hiểu nhất thì chân yến chính là phần giúp cho tổ yến bám sát vào tường nhà khi chim yến làm tổ. Tổ yến là hợp chất được làm từ nước miếng của chim yến. Sau khi tiếp xúc với không khí, nước miếng chim yến sẽ đông cứng lại, tạo thành tổ yến mà người ta thường sử dụng để bồi bổ cho cơ thể. Còn chân yến chính là phần bám dính vô tường như tôi đã nêu trên. Để tổ yến bám chắc chắn vào thành, chân yến cần dày hơn tổ yến, là một khối vững chắc để chim cái đẻ trứng và chăm con ở trong đó.

Để tạo thành tổ yến, chim yến trước tiên sẽ xây hai chân tổ thật vững chắc, sau đó sẽ kéo sợi từ bên này qua bên kia, tạo thành sợi tổ yến mà mọi người đang sử dụng để tẩm bổ. Do vậy, dĩ nhiên là chân yến sẽ chắc chắn hơn, trong quá trình chế biến sẽ dai hơn, đậm vị tổ yến và cũng cần nhiều thời gian chế biến hơn.

Chân yến thô

Những đặc điểm của chân yến

Đặc điểm đầu tiên phải nói đến đó chính là cấu tạo của chân yến sẽ dày hơn vì nó cần sự chắc chắn để tổ yến bám vào vách tường, chim yến cần tiết ra thật nhiều nước dãi để kết chặt chúng lại với nhau. 

Đặc điểm tiếp theo có thể kể đến đó là chân yến sẽ dai hơn và có mùi thơm hơn so với tổ yến thường. Nếu bạn thích độ dai của yến thì sử dụng chân yến sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Đồng thời, chân yến sẽ có độ nở nhiều hơn so với phần tổ yến.

Tiếp theo tôi sẽ nói về khâu sơ chế. Về cơ bản, sơ chế tổ yến sẽ có phần phức tạp hơn chân yến vì trong chân yến sẽ ít có lông hơn, do vậy, quá trình nhặt lông sẽ đơn giản hơn, giúp bạn không còn quá khó khăn trong khâu sơ chế tổ yến. Tuy nhiên, vì là phần chân của tổ yến nên việc sơ chế sẽ mất nhiều thời gian ở công đoạn ngâm nước cho chân yến mềm ra. Hoặc nếu bạn không có thời gian có thể sử dụng các loại chân yến đã làm sẵn như chân yến sơ chế, chân yến tinh chế.

Đặc điểm tiếp theo tôi sẽ nói về hình dáng của chân yến. Về cơ bản, kích thước của chân tổ yến sẽ ngắn hơn so với tổ yến nguyên vẹn. Sau khi thu hoạch tổ yến, phần chân yến sẽ không còn được nguyên vẹn, do vậy hình dáng của chân yến sẽ không bắt mắt như tổ yến mà bạn thường hay thấy. Cũng vì lí do này mà người ta chỉ thường hay sử dụng tổ yến làm quà biếu chứ ít ai sử dụng chân yến để làm quà, và mức giá của chân yến cũng rẻ hơn rất nhiều so với tổ yến thô. 

Chân yến vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng như tổ yến

Chân yến có tốt không?

Về cơ bản thì chân yến cũng không khác gì tổ yến là mấy, do vậy, hàm lượng dinh dưỡng trong đó vẫn giống như yến sào mà mọi người thường nghe nhắc đến. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chân yến để làm thành những món ăn thật bổ dưỡng cho gia đình và những người thân yêu của mình. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có nhiều nhận định chứng minh chân yến chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng hơn tổ yến vì đây là giai đoạn đầu chim yến tạo ra tổ, nhiều chất dinh dưỡng sẽ được kết hợp tại đây để tạo thành tổ yến. Do vậy, khi mua tổ yến, người ta cũng thường hay quan tâm đến mẻ tổ yến đó còn chân hay không, nếu không còn chânyeesn thì giá trị của tổ yến đó sẽ bị giảm rất nhiều so với giá thị trường.
"Chân tổ yến có chứa đến hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ hay bồi dưỡng cho sức khỏe ở người già. Yếu sào nói chung hay chân yến giàu canxi và sắt, có các nguyên giúp tăng cường cho trí óc, minh mẫn ở người già. Bên cạnh đó, chân yến còn chứa nhiều nguyên tố kích thích tiêu hóa như: crôm, nguyên tố chống tia phóng xạ độc hại như se-len. Chân yến còn chứa loại đường Galactose không có chất béo"
Ngoài ra, trong chân yến còn có chứa các thành phần hỗ trợ hình thành nên Collagen và Elastin, đây là hai dưỡng chất rất cần thiết hỗ trợ quá trình chăm sóc da, dưỡng da, bảo vệ làn da, duy trì một làn da sáng mịn và chắc khoẻ.

Đặc biệt, trong chân yến còn chứa Trytophan, đây là dưỡng chất rất cần thiết trong quá trình mẹ đang mang thai, giúp cho thai nhi phát triển bình thường và khoẻ mạnh.

Chân yến và yến sào đều có hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Vậy chân yến và tổ yến khác nhau như thế nào?

Thật ra thì chân yến cũng là một phần của tổ yến như tôi đã trình bày ở trên. Tuy nhiên, hai loại này vẫn tồn tại một số điểm khác biệt cơ bản. Dưới đây sẽ là thông tin so sánh chân yến và tổ yến.

So sánh chân yến và tổ yến về giá cả

Điểm khác nhau đầu tiên giữa tổ yến và chân yến đó chính là về giá cả của hai loại sản phẩm này. Trên thị trường hiện nay, giá chân yến thường rẻ hơn tổ yến. Mức chênh lệch có thể nói là khá lớn. Do vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng tổ yến thì có thể cân nhắc chuyển sang dùng chân yến với một mức giá hợp lý nhất. 

So sánh về hình dạng

Như tôi đã nêu ở trên, chân yến sẽ có hình dạng chắc chắn hơn tổ yến vì nó được hình thành từ rất nhiều nước dãi tổ yến và nó chật thật chắc chắn hơn để giữ cho tổ yến luôn bám trên tường. Tuy nhiên, nó lại có hình dạng thô, ngắn và xấu hơn tổ yến rất nhiều, do vậy giá cả nó mới rẻ hơn so với tổ yến.

Bổ sung chân yến vào thực đơn để bồi bổ cho cơ thể.

Nên mua chân yến hay tổ yến?

Để trả lời cho câu hỏi này thì bạn cần nghiên cứu kỹ động cơ mua hàng tổ yến của bạn là gì. Nếu bạn mua để sử dụng thường xuyên thì có thể lựa chọn chân yến để giảm bớt chi phí mà vẫn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu có trong tổ yến. Ngược lại nếu bạn mua dùng làm quà biếu, tặng thì nên lựa chọn tổ yến vì nó có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều so với chân yến. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh yến sào với mẫu mã, thiết kế cực kì sang trọng. Bạn có thể lựa chọn để gửi cho những người thân yêu.

Trên đó là những nội dung Yến Sào Đại Nam muốn giới thiệu đến bạn để bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm chân yến là gì cũng như một số điểm khác nhau giữa tổ yến và chân yến. Bên cạnh những thông tin trên, bạn cần tìm hiểu thêm địa chỉ bán yến sào uy tín để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng. Và dưới đây sẽ là thông tin dành cho bạn:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848.155.789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét