Ăn Lông Yến Có Sao Không? Câu Trả Lời Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ!

Tổ yến được hình thành từ nước dãi của chim yến, chính do đó nó thường hay dính kèm theo lông của chim yến. Nhiều người kỹ lưỡng thì sẽ làm sạch lông chim yến trước khi chế biến thành những món ăn hấp dẫn, cũng có nhiều người thấy lông im yến khi làm sạch thì tốn khá nhiều thời gian, do vậy mới có câu hỏi ăn lông yến có sao không. Vậy theo bạn lông chim yến có hại cho sức khoẻ của người sử dụng hay không? Cùng Yến Sào Đại Nam giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây. Nào, cùng tham khảo nhé!

Trong tổ yến thô luôn còn dính lông yến và những chất có hại cho sức khoẻ

Ăn lông yến có sao không?

Nhiều bạn để tiết kiệm chi phí khi mua tổ yến thường lựa chọn những loại tổ yến thô, chưa qua tinh chế để về làm sạch lông bằng phương pháp thủ công. Chính do vậy mà nhiều lúc có những sợi lông yến li ti bạn không thấy hoặc khó mà tách ra được. Vậy thì câu hỏi đặt ra ăn lông yến có sao không. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, khi bạn đã làm sạch và chỉ sót lại những sợi lông  li ti thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm làm sạch tổ yến, chỉ làm qua loa thì những tạp chất còn sót lại trong tổ yến sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh về hô hấp và hệ tiêu hoá.

Tổ yến được kết lại từ nước dãi của loài chim yến, do đó, trong tổ yến thường sẽ lẫn cả lông chim, phân chim và nhiều tạp chất có hại. Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng thì nhiều trung tâm bán yến sào thường kèm theo cả những dòng sản phẩm đã làm sạch lông. Tuy nhiên, cách làm sạch này lại sử dụng hoá chất tẩy rửa hoặc pha trộn nhiều chất có hại để sinh lời. 

Quả thực, rất khó để bạn có thể lựa chọn được những mẫu tổ yến chất lượng, sạch sẽ vì nó rất ít trên thị trường mà giá cả lại cao. Do vậy, nhiều người lựa chọn việc tự tách lông tổ yến tại nhà, nhưng nếu tổ yến không được xử lý sạch sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng vì tổ yến còn chứa vi khuẩn. Vì vậy, nó sẽ tác động và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu dùng tổ yến nhiều lần. Dưới đây sẽ là một số vấn đề để giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn lông yến có sao không.

Những tác hại đến sức khoẻ nếu ăn phải lông tổ yến

Dễ mắc những bệnh về đường hô hấp

Nhiều người thường hay có quan niệm rằng lông chim yến sau khi đi vào cơ thể sẽ được thải ra ngoài qua đường tiêu hoá. Và đúng như vậy, lông chim yến sẽ không tích tụ lại mà sẽ được đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, trước khi được ra ngoài chúng còn đi qua nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể, đặc biệt là đường hô hấp.

Như vậy, nếu bạn không làm sạch lông tổ yến thì nhiều loại vi khuẩn còn sót trong đó sẽ theo đường tiêu hoá xâm nhập vào nhiều cơ quan khác, dễ dẫn đến những căn bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản cấp, viêm phổi, hen phế quản... Những căn bệnh về đường hô hấp nếu ở giai đoạn đầu thường sẽ được điều trị khỏi nhưng chắc chắn nó sẽ gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của bạn.

Dễ bị những bệnh về hệ tiêu hóa

Do lông yến có tính bám dính khá cao, do đó, nếu tích tụ lâu ngày sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ của người sử dụng. Lông chim yến sau khi đi qua đường hô hấp tiếp tục sẽ dẫn xuống hệ tiêu hoá, nó cần nhiều thời gian để đào thải ra ngoài. Việc lông chim yến tích tụ lâu ngày trong dạ dày sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh về hệ tiêu hoá như viêm đường tiêu hoá, viêm loét dạ dày, viêm đường ruột...

Mặc dù lỉ lê mắc 2 bệnh trên khi sử dụng yến sào là rất ít, tuy nhiên, bạn nên hết sức lưu ý trong quá trình làm sạch lông tổ yến. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bạn và những người thân yêu, bạn có thể lựa chọn nhiều trung tâm bán yến sào chất lượng và uy tín trên thị trường để tiết kiệm thời gian làm tổ yến thô và còn yên tâm sử dụng những món ăn thật bổ dưỡng từ yến sào nhé! Như vậy, câu hỏi ăn lông yến có sao không đã được tôi giải đáp chi tiết ở những thông tin trên, giả sử như bạn lỡ ăn 1 tí ti lông yến siêu nhỏ thì đừng quá lo lắng nhé, vì nó sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ, chỉ khi nào ăn nhiều, thường xuyên và lượng lông yến nhiều thì mới đáng lo ngại.

Mách bạn cách làm lông yến nhanh và sạch nhất

Nếu bạn có một khoảng chi phí cao hơn 1 tí cho việc mua tổ yến thì tôi nghĩ bạn nên mua những loại tổ yến đã qua tinh chế tại những địa chỉ bán yến sào uy tín. Còn nếu bạn không có kinh phí quá nhiều thì có thể mua những tổ yến thô để về làm sạch lông theo những bước dưới đây:
  • Ngâm tổ yến trong nước lạnh cho đến khi tổ yến tơi ra, có thể tách được lông yến và sợi yến.
  • Dùng nhíp gỡ lông yến còn bám lại ở tổ yến
  • Nhúng lại phần tổ yến đã gỡ lông qua 1 bát nước sạch
  • Cho phần yến đã làm sạch lên ray lỗ nhỏ, để ráo nước
  • Cất phàn yến không sử dụng ở nơi khô ráo
Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm sạch lông yến tại nhà một cách nhanh chóng rồi đúng không nào? Hi vọng rằng thông tin trên đã giúp cho bạn đọc nhé!

Lựa chọn những địa chỉ cung cấp yến sạch uy tín

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm bán yến sào trên thị trường, mọi người có thể lựa chọn và tìm đến những trung tâm gần mình để nhanh chóng có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn đừng quên cách phân biệt yến thât, giả, hàng kém chất lượng trước khi đưa ra quyết định mua nhé! Nếu bạn chưa rõ thì có thể tham khảo thêm trên blog của Yến Sào Đại Nam nhé! . Nếu bạn đang ở khu vực Bình Dương đừng quên ghé thăm Yến Sào Đại Nam để sở hữu những tổ yến cực kì chất lượng nhé! Để tôi nói bạn nghe những lý do tại sao bạn nên lựa chọn Yến Sào Đại Nam:
  • Tổ yến được kết tinh từ những nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.
  • Đảm bảo chất lượng cho người sử dụng trong từng sản phẩm, từ tổ yến thô đến những sản phẩm đã được tinh chế.
  • Yến Sào Đại Nam cung cấp những tổ yến chất lượng với mức giá cả hợp lý.
  • Với phương châm sức khoẻ người dùng là trên hết, Yến Sào Đại Nam luôn lựa chọn những tổ yến thô nguyên chất.

Trên đó là những thông tin để giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc ăn lông yến có sao không, hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho quý độc giả trong việc lựa chọn được những tổ yến chất lượng nhất cho gia đình và những người thân yêu. Mọi thắc mắc bạn có thể để lại bình luận ở dưới để được tư vấn và giải đáp một cách nhanh nhất nhé!

Nhận xét