Tư Vấn Cách Chọn Yến Sào Chất Lượng Chuẩn Không Cần Chỉnh

Yến sào là một trong những loại thực phẩm với hàm lượng chất dinh dưỡng cực cao, giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, xua tan nhiều mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì những lợi ích về cả trong chất dinh dưỡng và cả về mặt kinh tế, nhiều người bắt đầu kinh doanh tổ yến kém chất lượng. Bạn có thể thấy được rằng, rất nhiều thương hiệu yến sào kém chất lượng đang được chào bán tràn lang trên thị trường. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn cần phải có những mẹo lựa chọn yến sào chất lượng nhất. Vậy thì cách chọn yến sào chất lượng "chuẩn không cần chỉnh" sẽ như thế nào? Mời bạn tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây!


Kinh nghiệm mua yến sào - Tìm hiểu thông tin thật kỹ

Yến sào là một trong những thực phẩm được nhiều dùng để kinh doanh vì mức hời mang lại của món này cũng khá lớn. Chính do đó, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua. Những thông tin bạn cần phải tìm hiểu nó có thể liên quan đến màu sắc, mùi, trọng lượng... Trước khi đi mua yến sào, bạn nên tham khảo thêm thông tin trên mạng, qua những video về cách phân biệt tổ yến thật, giả.

Để tôi nói tổng quan trước về cách nhận diện yến sào chất lượng nhé! Về màu sắc, bạch yến giả sẽ có màu trắng sáng thiếu tự nhiên, bạch yến thật sẽ có màu trắng ngà hơn. Bạn có thể tìm kiếm theo nhiều video để dễ phân biệt nhé. Còn giờ thì chúng ta sẽ trực tiếp kiểm tra chất lượng yến sào qua những yếu tổ cụ thể sau đây.

Ngửi mùi của tổ yến

Một trong những cách chọn yến sào chất lượng rất dễ đó là bạn hãy ngửi mùi của tố yến đó. Về cơ bản, yến sào có mùi hơi tanh, đây là mùi đặc trưng của yến sào, giúp nó tạo nên một món ăn với nhiều chẩ dinh dưỡng cho cơ thể. Còn đối với những tổ yến kém chất lượng, tổ yến giả, bạn dễ dàng ngửi được những mùi tanh, nhưng mùi này không phải là của yến sào, mà đây là mùi của lòng trắng trứng, mùi tanh của hải sản như mực, cá, mùi khét. Thậm chí có những loại tổ yến mà bạn chỉ toàn nghe mùi chất tẩy trắng.

Nếu như bạn bị "thôi miên" bởi người bán hàng thì bạn nên nhớ hãy kiểm tra kỹ chất lượng của tổ yến bằng cách ngửi mùi như tôi đã nêu trên. Đừng vì những lời dụ dỗ ngon ngọt mà quên mất đi những kinh nghiệm lựa chọn tổ yến nhé!

Soi dưới ánh sáng mặt trời

Một trong những mẹo tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là bạn hãy thử đem tổ yến ra ánh sáng mặt trời để kiểm tra. Khi mang yến sào ra ánh sáng mặt trời để soi thì những tổ yến thật sẽ cho ra những hình ảnh mờ và có thể cho ánh sáng xuyên qua. Còn những tổ yến giả dưới ánh sáng mặt trời sẽ cho ra mày dạng đục và nó sẽ phản chiếu ánh sáng.

Quan sát màu của tổ yến

Một trong những cách nhận biết tổ yến thật giả nhanh nhất đó là bạn hãy thử quan sát màu của tổ yến đó như thế nào. Đốiv ới những loại yến chất lượng được cung cấp bởi nhiều doanh nghiệp uy tín thì dòng yến sào thật sẽ không bị phai màu khi bạn ngâm nước (lúc này bạn đang làm sạch lông yến hoặc có thể yêu cầu được xem qua công đoạn làm sạch lông yến tại những chỗ đang kinh doanh tổ yến). Đặc biệt, khi ngâm yến sào với nước để làm sạch lông, một cách chọn yến sào chất lượng nhất đó là bạn hãy quan sát độ nở của tổ yến như thế nào. Nếu đây là tổ yến thật thì nó sẽ có độ nở gấp 2 lần so với lúc ban đầu, còn tổ yến giả thì khi cho vào nước sẽ bị chai, và nếu có nở ra thì tỉ lệ nở cũng rất ít.

Đối với yến huyết, trà xanh hoặc những loại chè sẽ giúp bạn nhận biết chúng một cách nhanh nhất. Khi cho một ít yến huyết vào nước trà hoặc chè thì yến thật sẽ không bị phai màu. Còn đối với những loại yến giả thì bạn sẽ thấy màu đen sẫm. Tiếp theo là những loại tổ yến giả bị phẩm màu, khi ngâm trong nước, những loại này sẽ bị mất màu và tan trong nước. Nếu có thời gian, bạn có thể tự mình làm sạch tổ yến để quan sát xem nếu đó là tổ yến thật thì khi bạn chế biến, đun sôi ở nhiệt độ cao nó sẽ vẫn giữ nguyên màu sắc cũ và không bị tan trong nước.

Thử cân trọng lượng tổ yến để biết cách chọn tổ yến chất lượng nhất

Nhiều người vì nghĩ rằng nếu mua được một tổ yến được nặng hơn tí thì nghĩ rằng mình đã hời, nhưng thực ra, những tổ yến có trọng lượng lớn thì nhiều khi đó không phải là tổ yến thật. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn tổ yến. Thông thường, tổ yến thật sẽ không quá bắt mắt và trọng lượng chỉ từ 3.5-12gr mà thôi. Những tổ yến có trọng lượng lớn hơn 12gr bạn hãy xem lại và áp dụng những cách tôi vừa mách bạn ở trên để xem đó có phải là tổ yến thật không nhé!
Đừng quá tin vào những tổ yến có hình thù đẹp mắt và có trọng lượng nặng hơn 12gr. Trọng lượng của một tổ yến sào thật chỉ khoảng 3.5 – 12gr.

Một cách kiểm tra tổ yến khá "sang chảnh" - Đốt thử tổ yến

Cách này nghe có vẻ hơi.... buồn cười nhỉ! Nhưng nếu có thể, bạn hãy dùng 1 ít tổ yến đốt lên xem như thế nào. Nếu là tổ yến thật nó sẽ không cho ra tia lửa phát sáng, còn nếu bạn mua phải tổ yến giả thì nó sẽ cháy lên và tạo ra tia lửa. Tuy nhiên, cách này tôi không khuyến cáo bạn áp dụng nhé, vì tổ yến khá mắc tiền, nhưng đây là một trong những mẹo nhận biết tổ yến thật giả bạn nên tham khảo thêm.

Tham khảo những địa chỉ bán yến sào uy tín

Như đã đề cập ở trên, nguồn doanh thu đem lại cho mặt hàng này là rất lớn, do đó nhiều người luôn muốn trục lợi từ sản phẩm này. Bạn nên cân nhắc tìm đến những nơi bán yến sào chất lượng và uy tín nhất để không mua phải những hàng giả, hàng kém chất lượng. Nếu bạn đang ở khu vực Bình Dương, tôi có thể mách bạn một số địa chỉ uy tín sau:
-  Yến sào Bình Dương: Số 21, đường DX117, Tân An, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
-  Tổ Yến Bình Dương: Khu phố 3, phường Tân định – Bến cát – Bình Dương.
-  Công ty Yến sào Asiannest: Số 12 , đường NE8, KĐT Mỹ Phước 3, Bến Cát, Bình Dương.
Công ty cung cấp Yến Sạch Kingnest Asia: Số 37 đường L, khu TTHC, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Công ty Yến sào Vinnest: 80/16 Trần Quang Diệu, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương

Trên đó là những thông tin về cách chọn yến sào chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo. Ở bài viết này tôi cũng đã giới thiệu cho bạn một số địa chỉ bán yến sào chất lượng uy tín Bình Dương. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Nhận xét