6 Công Dụng Vàng Của Tổ Yến Đối Với Phụ Nữ


Tổ yến hay còn được gọi là yến sào luôn là một loại thực phẩm cực kì hữu ích đối với chị em phụ nữ. Và dĩ nhiên, đây là một loại thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng rất cao để giúp cơ thể bạn luôn khoẻ mạnh vì trong tổ yến có chứa các thành phần dinh dưỡng đa vi lượng thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Đặc biệt, đối với phụ nữ, bạn thường hay nghe rằng tổ yến rất tốt trong việc giúp phái đẹp lưu giữ nét thanh xuân, giúp chị em sở hữu làn da khoẻ đẹp... Vậy thì liệu rằng những thông tin trên đúng hay sai? Tổ yến thật sự công dụng như vậy hay sao? Mời bạn cùng tôi khám phá 6 công dụng của tổ yến đối với phụ nữ qua những thông tin dưới đây!

Làm đẹp da, chống lão hoá da

Một trong những thành phần dinh dưỡng của tổ yến đó chính là dưỡng chất Threonie - đây là chất giúp hình thành nên Elastine và Collagen. Đây là hai thành phần quan trọng chiếm hơn 75% cấu trúc và hình dạng của da. Hai yếu tố này sẽ quyết định đến việc làn da của bạn có khỏe mạnh hay không, có mịn màng và đàn hồi tốt hay không. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ tuổi từ 30 trở đi - khi đó làn da bắt đầu lão hoá, lượng collagen suy giảm - sử dụng tổ yến sẽ mang đến cho mình một làn da đẹp và trẻ trung.

Bên cạnh đó trong tổ yến còn có chất EGF là một yếu tố tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết tăng trưởng và sự phát triển của tế bào. Giúp làm chậm quá trình lão hóa da; làm trắng da, giảm sắc tố melamin trong da.

Do đó, sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ là một biện pháp hiệu quả giúp duy trì vẻ thanh xuân cho các chị em phụ nữ.

Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phục hồi các vết thương

Thành phần dinh dưỡng của tổ yến bao gồm Protein với tổng hợp 18 loại axit amin, trong số đó, có rất nhiều axit amin có hàm lượng cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Valine, Leucine,… Trong số những loại axit amin trên có một số axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Những thành phần dinh dưỡng này có tác dụng phát triển và phục hồi các mô, tế bào. Giúp nhanh chóng hồi phục sức khoẻ đối với những người bị thương, hoặc sau phẫu thuật. 

Cùng với một khối lượng dồi dào các nguyên tố đa vi lượng, tổ yến còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và chống lão hoá cho người sử dụng. Như vậy, đối với những chị em phụ nữ vừa trên bàn phẩu thuật sinh em bé thì tổ yến là một dưỡng chất không thể thiếu để giúp Mẹ nhanh chóng hồi phục vết thương. Tuy nhiên, hàm lượng yến bao nhiêu và ăn vào thời điểm nào thì Mẹ nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé!

Cải thiện và tăng khả năng hoạt động của các hệ chức năng trong cơ thể

Bên cạnh những công dụng của tổ yến đối với phụ nữ tôi vừa nêu trên thì đây còn là một loại dưỡng chất rất cần thiết mà bạn nên bổ sung cho cơ thể để giúp các hệ chức năng trong thể bạn luôn khoẻ mạnh và hoạt động tốt nhất.
  • Hệ tiêu hoá: Người có hệ tiêu hóa kém, đặc biệt là những chị em đang đang hồi phục bệnh hoặc sau khi sinh có thể ăn yến sào để cải thiện hệ tiêu hóa. Những đối tượng này cần bồi bổ nhưng lại khó hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt, yến sào là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa lại cung cấp nhiều dưỡng chất nên sẽ giúp người ốm hồi phục sức khỏe nhanh hơn.
  • Tổ yến còn cải thiện chức năng gan thận, giúp thải độc tố trong cơ thể.
  • Tốt cho mắt: Kết quả nghiên cứu năm 2011 của Khoa Giải Phẫu thuộc Đại học Quốc gia Malaysia đã cho thấy những con thỏ được tiêm huyết thanh tổ yến có thể sản xuất nhiều tế bào sợi hơn những con còn lại. Chúng giữ cho giác mạc khỏe mạnh sau khi trải qua các tổn thương hoặc bệnh tật. Đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy tác dụng của yến sào đối với thị lực.

Không chất béo, không lo tình trạng tăng cân khi sử dụng

Nhiều bạn hiện nay đang gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân, lấy lại vóc dáng. Một số cách mà nhiều người áp dụng như: Tập Yoga, tập Gym, ăn kiên... Dĩ nhiên, những cách trên sẽ mang lại hiệu quả rất cao nếu như bạn có sự kiên trì nhất định và áp dụng nó lâu dài. Và một cách tiếp theo tôi muốn mách bạn là ăn yến sào đúng cách để không lo lắng trong việc mình bị tăng cân.

Trong yến sào chứa lượng đường tự nhiên và không có chất béo, nên rất phù hợp cho các chị em sử dụng mà không lo phải tăng cân. Đây cũng là loại thực phẩm dinh dưỡng phù hợp cho các chị em trong giai đoạn ăn kiêng giảm béo, vì các dưỡng chất từ tổ yến sẽ giúp cơ thể chúng ta khoẻ mạnh hơn khi vào chế độ ăn kiêng.

Thực phẩm tuyệt vời cho phụ nữ mang thai (thai sau 3 tháng)

Phụ nữ trong quá trình mang thai sinh nở rất cần bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để tăng sức đề kháng cho cơ thể người mẹ. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp mẹ luôn khỏe mạnh và để bé phát triển toàn diện một cách tốt nhất từ khi còn trong bụng mẹ. Vậy mẹ bầu ăn yến sào đúng cách như thế nào? Mời bạn tham khảo thêm tại ĐÂY

Phụ nữ sau khi sinh, cơ thể còn thiếu nhiều dưỡng chất đặc biệt là Canxi và các chất khoáng, mặc dù không chứa nhiều Canxi nhưng với 1,75% Lysine trong tổ yến giúp tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, chống lão hóa cột sống và giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, trong thực phẩm này chứa 50% protein không béo và 1,99% Glysine giúp thai phụ phục hồi nhanh chóng sau khi sinh, giúp các chị em lấy lại sức vóc khỏe mạnh, làn da mịn màng. 

Giảm căng thẳng đằng sau những áp lực công việc, gia đình

Có lẽ rằng nhiều chị em phụ nữ thường hay bị những áp lực vô hình lẫn hữu hình đè nặng lên hai chữ "trách nhiệm". Bên cạnh thời gian  làm việc tại văn phòng với hàng loạt những deadline, áp lực KPI, tài chính... thì khi bước chân về nhà, những người Mẹ chính thức trở thành "siêu nhân" với việc nhà, từ dọn dẹp, cơm nước đến việc chăm con... Nhiều người thường hay tâm sự rằng, ước gì mình có " 3 đầu 6 tay" để có thể quáng xuyến hết tất công việc trong gia đình. 

Vô tình những việc trên sẽ làm cho mẹ cảm thấy bị áp lực vô cùng. Chính những lúc này, yến sào sẽ là một món ăn bổ dưỡng rất hữu ích cho mẹ. Để cơ thể được thư giãn khỏe mạnh và giảm bớt căng thẳng, mẹ nên ăn yến sào 1 tuần 2-3 lần.


Ngoài 5 công dụng tuyệt với trên của tổ yến dành cho phụ nữ, sử dụng tổ yến thường xuyên còn giúp cho các chị em như: tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng tình dục.... và còn rất nhiều những công dụng khác nữa.

Không phải mặc nhiên mà yến sào được gọi là cao lương mỹ vị, và được rất nhiều tầng lớp quý tộc thời xa xưa sử dụng. Vì tổ yến là loại thực phẩm từ thiên nhiên với đa dạng các thành phần dinh dưỡng, giúp sức khoẻ người sử dụng tốt hơn. Giá yến sào hiện nay cũng không quá đắt như thời xưa, vì thế hãy bổ sung yến sào hằng ngày để nâng cao sức khỏe và sắc đẹp của bản thân hơn là tốn tiền vào các loại sản phẩm hóa mỹ phẩm chăm sóc da nhưng hiệu quả không tốt là bao.

Trên đó là những thông tin về công dụng của yến sào đối với phụ nữ, hi vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn đọc. Và bạn hãy luôn nhớ rằng, bất kì một quá trình làm đẹp hay chăm sóc sức khoẻ đều cần thời gian bạn nhé! Chúc bạn luôn khoẻ mạnh và xinh đẹp!


Nhận xét