Tổ Yến Thô 22000 Có Những Lợi Ích Gì? Cách Sử Dụng Ra Sao?

Tổ yến thô 22000 là một thuật ngữ nhiều người sử dụng nhưng liệu rằng bạn đã hiểu rõ được tổ yến thô 22000 là gì hay chưa? Và những công dụng mà sản phẩm này mang lại là gì? Cùng tham khảo câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây!

Tổ yến thô 22000 là loại sản phẩm tổ yến nguyên chất 100% và có một mùi thơm đặc trưng, không giống như những sản phẩm khác. Những loại yến này được được thu hoạch từ những loại yến đảo (yến huyết) hay những loại nuôi ở nhà (bạch yến) và đã được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng. tự nhiên. Khác với những loại tổ yến đã được tinh chế, tổ yến thô là những loại yến chưa được làm lông, do vậy loại yến này còn chứa nhiều những loại chất hoàn toàn không có lợi cho cơ thể. Nếu có thời gian, bạn có thể mua những loại tổ yến thô này về để tinh chế. Còn nếu bạn quá bận rộn thì lựa chọn loại tổ yến thô 22000 để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

1. Lợi ích của tổ yến thô 22000

1.1. Tìm hiểu về thành phần của tổ yến thô 22000

Để nói về lợi ích của tổ yến thô 22000 thì đầu tiên phải nói đến đó là những sản phẩm này đều đã qua kiểm định chất lượng kỹ lưỡng. Theo đó trong tổ yến thô nguyên chất có chứa tới hơn 30 vi chất có lợi để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của người sử dụng. Hàm lượng dinh dưỡng đáng kể phải nhắc đến đó là:
  • Protein ( 50- 60%), đây là một nguồn năng lượng rất tốt để hỗ trợ cho cơ thể hoạt động, phát triển.
  • Prolin chiếm 5,27%, đây là tổng hợp các chất để giúp cơ thể hồi phục các mô, cơ, da và tế bào, có tác dụng trong việc chống xơ vỡ động mạch và giúp duy trì huyết áp ổn định.
  • Aspartic acid chiếm hàm lượng 4,69%. Đây là một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng để tạo ra năng lượng giúp các tế bào trong cơ thể hoạt động. Đồng thời, loại acid này sẽ giúp loại bỏ các chất độc gây hại cho hệ thần kinh của con người, cải thiện hiệu quả tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ cho sự phát triển ổn định của gan.
  • Cysteine, Phenylalanine chiếm 4,5% trọng lượng có trong 100g tổ yến thô. Đây là một trong những chất được các nhà khoa học chứng minh có thể giúp tăng cường trí nhớ, giúp tăng độ dẫn truyền xung thần kinh. Không những vậy, 2 chất này còn giúp cơ thể hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời để giúp phát triển xương, chữa bệnh còi xương hiệu quả.
  • Tyrosine và Acid Syalic chiếm 8,6%, đây là một chất có tác dụng trong việc kích thích cơ thể sản xuất hồng cầu, hỗ trợ tốt trong việc giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau ốm.
  • Chất Glucosamine có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả. Đặc biệt đối với các mô sụn bao quanh khớp của cơ thể khi có tình trạng thoái hóa của tuổi già.

1.2. Chức năng của tổ yến thô 22000

1.2.1. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Ngoài những chất trên, trong tổ yến còn có nhiều thành phần dinh dưỡng khác cực kì tốt cho cơ thể như: axit amin như amide, humin, arginine, cysteine, histidine, và lysine. Đây hoàn toàn là những chất quan trọng để giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc lượng máu, hỗ trợ gan đào thải độc tố ra ngoài, ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch, bệnh béo phì. 

Không những vậy với công dụng giúp tiêu huỷ các tế bào mỡ thừa, sử dụng tổ yến thô 22000 đúng cách sẽ giúp cơ thể săn chắc. Đặc biệt, với nhóm khoáng chất như canxi, kali, đồng, sắt và kẽm, những dưỡng chất này sẽ là những nhân tố giúp cho hệ thần kinh khỏe mạnh hơn và tăng khả năng ghi nhớ. Nếu bạn muốn có một sức khỏe ổn định, một thể trạng tốt thì đừng nên bỏ qua nguồn dinh dưỡng này.


1.2.2. Giúp cơ thể hồi phục sau chấn thương

Sử dụng tổ yến không những giúp cơ thể tăng sức đề kháng mà trong yến còn có rất nhiều những dưỡng chất quan trọng để giúp cơ thể hồi phục sau quá trình điều trị. Không những vậy, yến sào còn hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân đang bị ung thư, làm hạn chế sự phát triển của những tế bào đang bị bệnh. Dưới đây sẽ là công dụng của tổ yến đối với từng người.
  • Công dụng của tổ yến đối với phụ nữ: giúp tăng cường sản sinh ra chất collagen và elastin để tái tạo da, giúp đẩy lùi quá trình lão hoá, hạn chế hình thành nếp nhăn cho làn da khỏe đẹp.
  • Với nam giới, tổ yến sẽ giúp làm tăng cơ bắp, tăng khả năng sinh lý.
  • Đối với người già: Với những người cao tuổi, trong yến sào có nhiều dưỡng chất để giúp cải thiện trí nhớ, làm tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, bảo vệ gan, phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm.
  • Đối với trẻ em: Không chỉ có tác dụng đối với người cao tuổi mà tổ yến thô 22000 còn là một nguồn dinh dưỡng để giúp kích thích hệ tiêu hoá để bé ăn ngon hơn, ngủ ngon và hỗ trợ tăng cường trí nhớ.

2. Cách chế biến và bảo quản yến thô 22000

2.1. Cách chế biến yến thô 22000

Để chế biến tổ yến thô thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, bạn phải biết cách làm sạch những chất còn dính trên tổ yến, tránh gây hại cho cơ thể. Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Làm sạch bề mặt tổ yến thô 22000 bằng bàn chải đánh răng, loại bỏ các tạp chất của chim yến trong quá trình làm tổ. 
  • Bước 2:  Ngâm tổ yến vào nước để yến nở ra, giúp bạn dễ dàng làm sạch các tạp chất có trong yến, giúp bạn có những món ăn thật nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể ngâm tổ yến thô khoảng 1- 2 tiếng đồng hồ trong nước tùy theo loại cho đến khi thấy yến tơi ra là được.
  • Bước 3: Dùng nhíp hoặc những vật dụng sạch để vớt yến sào ra khỏi nước, tiếp tục làm sạch bề mặt yến bằng cách gỡ những sợi lông nhỏ li ti còn sót lại. 
  • Bước 4: Nhúng lại phần yến đã làm sạch 1 lần nữa, sau đó, để riêng phần yến đã được làm sạch vào 1 chén khô.
  • Bước 5: Trong chén yến đã được làm sạch, bạn tiếp tục quan sát và loại bỏ những tạp chất 1 lần nữa để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
  • Bước 6: Chế biến tổ yến thô 22000 thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho những người xung quanh.

2.2. Cách bảo quản tổ yến thô 22000

Với tổ yến, điều đầu tiên là bạn nên bảo quản ở những nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời và những nơi ẩm ướt. Nếu bạn làm sạch tổ yến thô 22000 để dùng cho nhiều lần tiếp theo thì bạn nên để thật ráo, sau đó cho vào túi thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh. Khi bảo bản tổ yến, bạn lưu ý một số vấn đề dưới đây:
  • Làm khô hoàn toàn tổ yến trước khi cho vào tủ lạnh, tránh yến bị hỏng
  • Không ngâm tổ yến trong nước quá nóng, sẽ làm mất hết vi chất có lợi
  • Không dùng hoá chất nào để làm sạch yến, vừa mất chất vừa nguy hiểm
  • Tuyệt đối đừng để tổ yến còn nước vào tủ lạnh vì sẽ gây ẩm, hư tổ yến.
  • Không để tổ yến quá lâu, sẽ làm mất chất chất và gây hại cho cơ thể.
  • Không nấu trực tiếp tổ yến trên nước nóng, tránh vi chất bị bay hơi.
Trên đó là những thông tin yến sào Đại Nam muốn giới thiệu đến bạn đọc về loại tổ yến thô 22000, hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn đọc trong cách bảo quản tổ yến cũng như hiểu rõ hơn về món ăn này. Để mua được những mẻ tổ yến thô 22000 chất lượng nhất bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét