Tổ Yến Nấu Món Gì Vừa Thơm Ngon Vừa Bổ Dưỡng

Cách chế biến yến sào có lẽ là chủ đề được nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người nội trợ. Ở bài viết này, Yến Sào Đại Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc để bạn giải đáp thắc mắc tổ yến nấu món gì cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Trong cuộc sống hiện đại, có rất nhiều cách để bạn có thể chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày. Và trong số đó, yến sào chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu để giúp bạn nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày. Với tổ yến, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau để thay đổi trong thực đơn mỗi ngày. Không để bạn phải đợi lâu, dưới đây sẽ là tổng hợp những món ăn được chế biến từ tổ yến để bạn có thể thoả sức trổ tài nấu ăn cho cả nhà.


1. Giải đáp thắc mắc tổ yến nấu món gì?

1.1. Tổ yến hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

Món tổ yến chưng đường phèn mang đến cho người sử dụng một hương vị thơm ngon và là một nét đẹp trong nền ẩm thực Việt. Không những vậy, những dưỡng chất có trong yến kết hợp với hạt sen sẽ tạo nên một món ăn cực kỳ bắt mắt và hấp dẫn. Khi hạt sen được hầm bở mềm, kèm với sợi yến  đã được chế biến giòn sật, cùng với đó là vị ngọt của long nhãn, hương tthơm của táo đỏ, và cuối cùng là vị ngọt thanh khiết của đường phèn sẽ khiến cho món ăn của chúng ta thêm phần hấp dẫn.

1.1. Súp yến thả gà đậm đà hương vị

Nếu bạn đang sử dụng tổ yến và không biết tổ yến nấu món gì thì việc kết hợp với thịt gà chính là một gợi ý không tồi. Và có nhiều người đã không ngần ngại đưa ra ý kiến rằng không có lựa chọn nào thú vị hơn việc bằng việc khai tiệc với món súp yến thả gà. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này sẽ mang đến cho bạn một hương vị đặc trưng, đó là vị giòn của yến trong nước dùng, cùng vị thơm  thơm ngọt của gà. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể kết hợp với độ dai của thịt lườn xé nhỏ để tạo nên điểm nhấn cho món ăn của bạn và những người thân yêu.


Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý ở đây là món súp yến thả gà này thực sự trông khá đơn giản nhưng cách chế biến lại khá cầu kỳ. Quan trọng nhất là bạn cần biết đến bí quyết ninh xương gà để  sao cho nước dùng được ngọt nhất có thể. Mặc dù món ăn này thường khi bảo quản lạnh thường hay bị tanh. Nhưng bạn đừng lo lắng, vị tanh đặc trưng trong tổ yến sẽ được khắc chế nếu bạn cho thêm vào đó 1 tí gừng. Như bạn biết rồi đó, mức kinh phí để mua tổ yến là không hề nhỏ, do vậy, thường khách hàng sẽ có mong muốn sẽ có một món ăn thật chất lượng được chế biến từ yến sào. Do vậy, hãy thật kỹ lưỡng khi chế biến yến sào bạn nhé!

1.3. Yến sào tiềm thuốc Bắc

Món ăn tiếp theo để giúp bạn giải đáp thắc mắc tổ yến nấu món gì đó chính là hương vị độc đáo từ yến sào tiềm thuốc Bắc. Tổ yến tiềm gà ác thuốc Bắc được xem là một món ăn hơi khó chế biến, do vậy, người ta thường hay bảo đây là món ăn chuẩn nhất trong những món ăn của nhiều đầu bếp tên tuổi trong nghề. Để khâu chuẩn bị cho nước dùng được hoàn chỉnh, người đầu bếp phải cần dùng đến 15 nguyên liệu để tạo nên hương thơm cho món ăn này. Đó chính là hương thơm man mác, đậm vị sâm quy, kỳ tử, vị ngọt từ nước gà đen hầm, hương thơm của thịt hun khói, và ngọt ngào vị táo tàu, táo đỏ,.. tất cả tạo nên một món ăn đặc sắc trong những bữa tiệc thịnh soạn.


1.4. Yến sào nấu với nếp than 

Trong những nguồn thực phẩm tốt cho cơ thể thì chắc hẳn chúng ta không thể không kể đến nếp than. Đặc biệt, khi kết hợp với yến sào, nguồn dinh dưỡng này sẽ tạo nên một món ăn đầy chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng thiết yếu để giúp hạn chế những tình trạng cơ thể suy nhược,  cảm giác mệt mỏi, lười ăn... Không những vậy, nếp than còn có tác dụng phòng chống ung thư, cung cấp cho cơ thể nhiều chất sắt để giúp bạn luôn khoẻ mạnh. Chắc hẳn rằng đây sẽ là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho những ai cơ thể bị thiếu máu.

1.5. Yến sào hầm sữa tươi

Và tiếp theo trong danh sách những món ăn được làm từ yến sào, bạn có thể kết hợp với sữa tươi để làm phong phú cho thực đơn chăm sóc sức khoẻ của bạn mỗi ngày. Yến sào hầm sữa tươi được xem là một trong những món ăn đầy chất dinh dưỡng, được xếp vào vị trí top những nguồn dinh dưỡng cực kỳ hữu ích cho cơ thể. Chắc hẳn rằng, bạn đã từng được nghe về nhiều công dụng của sứa tươi trong việc hỗ trợ chị em phụ nữ chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Và cho đến hôm nay, sữa tươi được chế biến kết hợp với tổ yến để tạo nên một món ăn cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, giúp bạn phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm. 

1.6. Súp yến sào bồ câu non

Từ trước đến nay, bồ câu non là một nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khoẻ của mọi người. Bạn có thể sử dụng những nguồn năng lượng quý giá của chim bồ câu và thay đổi thực đơn để chăm sóc sức khoẻ cho bạn và cả gia đình. Và đặc biệt, sự kết hợp giữa tổ yến và chim bồ câu sẽ mang đến cho bạn một món ăn tràn đầy năng lượng tích cực. Cách chế biến món ăn này như sau: Bạn cho bồ câu, thịt nạc và cả hạt sen vào trong nồi hấp và bắt đầu hầm cho đến khi thịt nhừ ra. Thời gian hầm cho những nguyên liệu này là khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Tiếp sau đó bạn cho tổ yến vào và tiếp tục hầm thêm nồi hầm khoảng 10 phút nữa và nêm nếm món ăn cho vừa khẩu vị của bạn.

2. Một số lưu ý khi chế biến món ăn với tổ yến

Như đã nêu ở trên, tổ yến là một món ăn rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng cách chế biến cũng rất khó, do vậy bạn phải hết sức lưu ý để không làm mất chất dinh dưỡng có trong món ăn đầy dưỡng chất này. Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn:
  • Không để tổ yến quá lâu trên bếp, sẽ làm tổ yến bay hết vi chất có lợi
  • Không ngâm tổ yến trong nước nóng, nước nóng sẽ làm nát tổ yến
  • Nên hầm những nguyên liệu khác trước và sau đó mới cho yến vào
  • Không phải ai cũng có thể sử dụng yến sào, tránh những thương tổn.
Trên đó là những thông tin yến sào Đại Nam muốn giới thiệu đến bạn để giải đáp thắc mắc tổ yến nấu món gì, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra nhiều sự lựa chọn cho thực đơn của mình. Mọi chi tiết về địa chỉ bán yến sào chất lượng, bạn đọc vui lòng tham khảo thêm thông tin tại:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét