Những Lợi Ích Vượt Trội Của Yến Sào Với Mẹ Bầu

Trong quá trình mang thai, mẹ nên tham khảo nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau để chăm sóc cho thai nhi được phát triển. Và yến sào chính là một trong những nguồn dinh dưỡng thiết yếu để mẹ cùng con yêu luôn khoẻ mạnh, Thông tin dưới đây Yến Sào Đại Nam sẽ cung cấp cho mẹ bầu những kiến thức về lợi ích của yến sào. Mẹ đã sẵn sàng chưa nào?

Được làm bố, làm mẹ hẳn là thiên chức mà ai cũng mong muốn. Và có lẽ rằng chúng ta sẽ luôn tìm cách để chăm sóc, nuôi dưỡng con yêu ngày càng khoẻ mạnh. Một trong những phương pháp nuôi con từ trong bụng mẹ đó chính là cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu để con được phát triển toàn diện. Nhiều người thường hay tìm đến những nguồn dinh dưỡng "cao siêu" mà quên mất đi rằng tổ yến chính là một trong những nguồn năng lượng dễ tìm kiếm để giúp con yêu phát triển mỗi ngày. Do vậy, trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên bổ sung nguồn năng lượng từ yến để thai nhi được lớn khôn mỗi ngày. Dưới đây sẽ là những lợi ích vượt trội của yến sào mà mẹ bầu nên biết.

Bà bầu ăn yến sào có tốt không?

Có thể bạn không biết, yến sào được coi là “thần dược” chữa trị bách bận, là loại thực phẩm tự nhiên cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đó cũng là lý do vì sao mà yến sào thời xưa là món ăn quý chỉ dành riêng cho vua chúa.

Yến sào rất tốt đối với sức khỏe của mọi người. Câu hỏi đặt ra là “Liệu bà bầu ăn yến sào có bị ảnh hưởng gì không?” Chắc chắn câu trả lời là không. Bởi, trong yến sào có chứa hàm lượng protein lớn giúp duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động trong cả ngày dài. Bên cạnh đó, với 31 nguyên tố vi lượng cần thiết, yến sào còn giúp trị được một số bệnh như khí huyết kém, suy nhược cơ thể, mệt mỏi trong người,…

Bà bầu đặc biệt nên duy trì thói quen ăn yến sào thường ngày để được cung cấp thêm các dưỡng chất cho thai kỳ như:

  • Proline giúp duy trì huyết áp ổn định và ngăn ngừa xơ cứng động mạch
  • Aspartic acid: giúp đánh bay các chất gây hại cho cơ thể, giảm thiểu tình trạng căng thẳng mệt mỏi.
  • Glucosamine:giúp phục hồi sụn bào khớp, điều trị thoái hóa khớp hiệu quả
  • Cystein và Phenylalanine: tăng cường hấp thu vitamin D và trí nhớ.

Bà bầu yến sào có tác dụng gì?

Yến sào bổ sung dưỡng chất và giảm một số triệu chứng của thai nghén. Như đã đề cập ở phần trên, trong thành phần của yến sào chứa rất nhiều vitamin, axit amin và protein có lợi cho sức khỏe. Mà mang thai lại cần duy trì chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Chính vì thế, hãy sử dụng  yến sào để nâng cao sức khỏe cũng như giúp cho thai nhi trong bụng mẹ phát triển toàn diện.

Giai đoạn kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, đa phần các chị em phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, ốm nghén, … Lúc này, hãy sử dụng yến sào với liều lượng vừa đủ để xóa tan các triệu chứng đó!

Yến sào giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

Thông thường, sức đề kháng của bà bầu sẽ thường yếu hơn nhiều so với sức đề kháng của người bình thường. Chính vì vậy, nếu cơ thể của bà bầu không khỏe mạnh, sức đề kháng sẽ rất dễ suy yếu. Cơ mà, các hoạt chất aspartic acid có trong thành phần của tổ yến sào sẽ có tác dụng tạo globulin giúp nâng cao sức đề kháng hiệu quả. Qua đó, thai nhi sẽ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

Yến sào chống rạn da, thâm nám, chống viêm và thanh nhiệt cơ thể

Chắc hẳn, ai ai cũng muốn sở hữu một làn đẹp da đẹp mịn màng, chắc khỏe và bà bầu cũng không nằm trong ngoại lệ. Trong thai kỳ mang bầu, việc da trở nên xấu đi, sạm hơn cũng luôn là nỗi niềm băn khoăn của không ít mẹ bầu. Thế thì hãy dùng ngay yến sào với chất threonine giúp hình thành collagen và elastin cực kỳ tốt cho da người. Hai hợp chất này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da của mẹ bầu.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu thường bị thiếu canxi và sắt dẫn đến các triệu chứng như đau nhức người, ợ chua, táo bón,… Lúc này, hãy sử dụng kết hợp giữa tổ yến sào với rau - củ -quả tươi xanh hàng ngày để giúp thanh nhiệt, chống viêm hiệu quả.

Yến sào giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện

Khi còn đang nằm trong bụng mẹ, thai nhi cần cả các hoạt chất glycine và alanine để có thể phát triển não bộ một cách linh hoạt, toàn diện. Điều này sẽ được kích ứng nếu như bạn biết cách sử dụng yến sào đúng cách bởi trong thành phần của yến sào có chứa nhiều axit folic, glycine và alanine giúp duy trì hoạt động dẫn truyền thần kinh của thai nhi.

Bà bầu nên ăn yến sào như thế nào cho đúng?

Hãy ăn yến sào sau tam cá nguyệt thứ nhất

Theo Đông Y, thì yến sào có tính hàn, vị ngọt và dễ gây lạnh bụng. Mà ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, thai nhi vẫn yếu. Chính vì thế mà các mẹ nên hạn chế ăn yến sào trong giai đoạn đó, thay vào đấy, hãy ăn vào sau tam cá nguyệt thứ nhất nhé!

Bà bầu không nên ăn quá nhiều yến sào

Yến sào tốt là thế cơ mà nếu không áp dụng đúng cách hay ăn quá liều lượng trong một ngày sẽ dễ gây ra nhiều tác dụng phụ như: dọa sảy thai, thai nhi sinh ra dị ứng bẩm sinh hay hen suyễn…
Lời khuyên ăn yến sào đúng cách dành cho bà bầu đó chính là:

  • Mỗi tuần, bà bầu nên ăn yến sào 3 lần và tối đa là 3 gram yến/ngày.
  • Đối với những chị em phụ nữ mang thai ở tháng thứ 4, hãy ăn mỗi lần là 1 chén nhỏ. Còn đối với những chị em đã mang thai ở tháng thứ 5 – 6, thì mỗi tháng chỉ ăn 100 gram, chia làm 15 phần trong 2 tháng. Từ tháng thứ 7 trở nên thì giảm khẩu phần ăn xuống
  • Hãy ăn yến sào được chưng lên với đường phèn. 


Theo như nghiên cứu cho thấy, yến sào khi được chưng với đường phèn sẽ không chỉ đảm bảo hương vị ngon hơn mà còn vẫn lưu giữ được thành phần giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong yến sào như: khoáng chất, vitamin, protein…để giúp mẹ và thai nhi phát triển.

Với những thông tin trên, yến sào Đại Nam mong rằng đã giới thiệu đến bạn đọc những kiến thực hữu ích về những vai trò của yến đối với mẹ bầu. Để tìm được một địa chỉ cung cấp yến sào chất lượng nhất trên thị trường, mẹ có thể tham khảo thông tin dưới đây:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét