Bạn Đã Biết Gì Về Yến Sào? Hay Chỉ Đơn Thuần Để Bồi Bổ Cho Cơ Thể?

Từ lâu, yến sào được biết đến như một món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của tất cả mọi người. Vậy bạn đã biết gì về yến sào? Cùng Yến Sào Đại Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Yến sào - cái tên không còn xa lạ đối với nhiều ngườii trong việc bồi bổ cơ thể. Hiện tại trên thị trường có 3 loại yến sào: Yến huyết, hồng yến và bạch yến. Trong đó, yến huyết có giá trị cao nhất, được nhiều người săn dón nhất. Tiếp theo là đến hồng yến và bạch yến. Với những loại yến trên, con người ta chế biến thành rất nhiều món ăn đầy dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, yến sào cũng là một món ăn có nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Bạn đã hiểu rõ về yến sào hay chưa? Nếu chưa thì chắc hẳn dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn!

1. Có thể sử dụng yến sào để tăng độ miễn dịch cho cơ thể

Hiện tại, có rất nhiều các loại thực phẩm chức năng hay các loại thuốc bổ hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Thế nhưng nếu lạm dụng những chất đó sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ. Và những lúc này, yến sào sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Thay vì tốn tiền cho những loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, bạn hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp yến sào chất lượng và uy tín trên thị trường để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể nhé!

Tổ yến sào có hàm lương glycoprotein cao, các yếu tố cho sự tăng trưởng và sự trung hòa mạnh mẽ, điều rất cần thiết cho những ngươi có hệ miễn dịch yếu. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tổ yến cho bé con đang bị kém phát triển của mình nhé!


2. Màu của yến huyết không phải từ máu chim yến

Điều này tôi đã khẳng định nhiều lần ở những bài viết trước nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ được màu sắc của yến huyết đến từ đâu. Người ta cho rằng đó là máu của chim yến và sử dụng tổ yến là một tội ác. Thế nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Yến huyết là một món ăn cực kỳ giàu chất dinh dưỡng mà tạo hoá đã ban tặng cho con người, trong đó có người dân Việt Nam, do vậy, bạn cần biết trân quý món ăn này!

Thực chất, nguồn gốc của yến huyết xuất phát từ việc kết hợp giữa enzim của chim yến và những khoáng chất có trong những hang đảo tạo thành. Do vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc của yến huyết nhé! Và đặc biệt, những người ăn chay vẫn có thể sử dụng yến sào để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.


3.  Yến sào sẽ được hấp thu tốt hơn khi đói

Với những dưỡng chất quý giá có trong yến sào, cơ thể bạn sẽ hấp thu tốt hơn cơ thể bạn đang bị đói. Khi bạn đói, hệ tiêu hoá sẽ không trao đổi chất nhiều, do đó, cơ thể sẽ hấp thu yến sào được tốt hơn. Theo y học cổ truyền Trung Hoa, Yến sào được xem như là một loại thuốc bổ. Và theo lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn yến sào trước mỗi bữa ăn tầm 30 phút để đạt được hiệu quả cao nhất.

4.  Sử dụng yến sào có khả năng phục hồi sức khoẻ

Sở dĩ nhiều người thường lựa chọn yến sào để làm những món quà kính biếu vì trong tổ yến có rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu để giúp cho cơ thể nhanh chóng hồi phục. Không những thế, tổ yến còn là một nguồn năng lượng để bù đắp cho cơ thể trong những giai đoạn bị xuống sức. Thế nhưng theo lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên sử dụng nhiều tổ yến trong lúc bị bệnh vì trong lúc này hệ tiêu hoá đang còn yếu, trong tổ yến lại có tính hàn, chứa rất nhiều dưỡng chất, do vậy hiệu tiêu hoá cần hoạt động mạnh hơn, bạn không nên sử dụng quá nhiều tổ yến vào lúc này.


5. Tổ yến được dùng như một loại mỹ phẩm

Nếu như các chị em đang đi tìm một loại mỹ phẩm để chăm sóc da thì đừng cần mất quá nhiều thời gian, hãy sử dụng yến sào như một loại mỹ phẩm cực kỳ hữu ích trong quá trình chăm sóc da của mình. Sở dĩ tổ yến có thể thay thế cho các loại mỹ phẩm để làm đẹp vì trong tổ yến có chứa nhiều chất giúp tái tạo tế tào, tăng cường collagen cho cơ thể. Do vậy,  tổ yến đươc coi là món ăn cho phái đẹp để lưu giữ sự trẻ trung và nâng cao sắc tố cho làn da.

Bên cạnh việc chế biến thành những món ăn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ quá trình làm đẹp mà tổ yến còn có thể làm thành mặt nạ để đắp lên da mặt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy mặt nạ tổ yến ở những địa điểm bán mỹ phẩm và sử dụng nó để nhanh chóng sở hữu một làn da chắc khoẻ. Hãy sử dụng mặt nạ tổ yến 2-3 lần/ tuần và cảm nhận sự khác biệt nhé!


6. Người già sử dụng yến sào có thể hạn chế các bệnh về tim mạch

Không những cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể để hỗ trợ cho quá trình làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch mà trong tổ yến còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp người già hạn chế mắc phải những bệnh về tim mạch một cách hiệu quả. Theo đó, công dụng của tổ yến đối với người già có thể kể đến như: 
  • Tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch
  • Kích thích hệ tiêu hoá giúp ăn ngon miệng mỗi ngày
  • Giúp phát triển các mô, cơ, tái tạo vùng tổn thương
  • Tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận
  • Cải thiện chức năng tuần hoàn của hệ tim mạch
  • Phòng ngừa, hỗ trợ cho các bệnh nhân điều trị ung thư
  • Tổ yến có chứa các chất bổ phế giúp giảm ho, tan đờm...

Mặc dù người già sử dụng tổ yến rất tốt, thế nhưng bạn cũng lưu ý không nên lạm dụng tổ yến đối với các bậc tiền bối để tránh trường hợp bị phí tổ yến mà còn dẫn đến hệ tiêu hoá hoạt động không tốt.

7. Yến sào rất tốt với sự phát triển của trẻ em

Một trong những món ăn giàu chất dinh dưỡng để giúp bé có thể phát triển toàn diện đó chính là tổ yến. Mẹ có thể lựa chọn địa chỉ bán tổ yến chất lượng và uy tín để bổ sung vào thực đơn cho con, giúp con khoẻ mạnh mỗi ngày. Thế nhưng không phải bé bao nhiêu tuổi cũng có thể sử dụng yến sào đâu nhé! Mẹ nên cân nhắc điều này. 

Đối với bé dưới 1 tuổi, hệ tiêu hoá chưa phát triển toàn diện, do đó, cho bé ăn yến sào là điều hoàn toàn không nên vì chỉ làm hệ tiêu hoá của bé hoạt động nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Còn đối với bé lớn hơn, mẹ có thể từ từ bổ sung yến vào thực đơn, từ ít đến nhiều nhưng đừng vượt quá 5gram cho 1 lần ăn và 1 tuần đừng ăn quá 2 lần nhé!


8. Yến sào giúp chăm sóc mẹ bầu và thai nhi phát triển

Bên cạnh việc giúp bé yêu phát triển thì tổ yến còn là một dưỡng chất thiết yếu để chăm sóc mẹ bầu và thai nhi phát triển mỗi ngày.  Mẹ bầu trên 3 tháng đã có thể sử dụng tổ yến như một chất bổ để nuôi bào thai phát triển.

9. Tổ yến không được nấu trực tiếp dưới lửa nóng

Vì trong tổ yến có chứa rất nhiều những vi sinh có lợi cho sức khoẻ. Do đó, bạn cần phải biết cách chế biến sao cho đúng nhất để tránh làm lãng phí chất dinh dưỡng có trong yến. Điều quan trọng nhất là bạn không được đun trực tiếp yến dưới lửa nóng, như vậy sẽ làm những vi chất quý trong yến bay hơi đi hết!

10. Lựa chọn trung tâm bán yến sào chất lượng

Với nguồn lợi kinh tế mang lại từ tổ yến mà nhiều người bất chấp kinh doanh những loại tổ yến giả, tổ yến kém chất lượng khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang lo lắng. Do vậy, để sở hữu được một sản phẩm chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc của sản phẩm đó, và dưới đây là gợi ý dành cho bạn:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét