Yến Sào Có Giúp Hết Cận Thị Không? Những Thông Tin Từ Chuyên Gia

Yến sào là một trong những món ăn có rất nhiều dinh dưỡng để phục vụ cho việc chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày. Không những vậy, có nhiều thông tin còn cho rằng yến sào còn có tác dụng trong việc làm giảm độ cận thị. Vậy thực hư thông tin này như thế nào? Yến sào có giúp hết cận thị hay không? Mời bạn cùng Yến Sào Đại Nam tham khảo thông tin dưới đây!

So với thời gian trước đây, tỷ lệ người bị cận đã tăng lên rất nhiều lần. Nguyên nhân chính dẫn đến nhiều người bị cận đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Nếu như thời gian trước bố mẹ hay dỗ con bằng cách cho con đi chơi với bạn bè thì giờ đây, con khóc - cho xem điện thoại, cho con ăn - mở điện thoại.... Giờ đây, bạn rất khó có thể thấy những trò chơi dân gian như trước mà thay vào đó những trò chơi trên máy tính, điện thoại. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến mắt của tất cả mọi người và làm tỉ lệ người bị cận tăng lên. Và đến lúc này chúng ta mới bắt đầu tìm cách trị liệu cho mắt để cho mắt điều tiết tốt hơn. Nhiều người đã sử dụng yến sào để bổ sung dưỡng chất cho mắt. Để tôi mách bạn lý do vì sao yến sào lại có công dụng trong việc cải thiện thị lực nhé!


Trước khi đi vào bài phân tích cụ thể về công dụng của yến sào trong việc giúp bạn cải thiện thị lực, tôi muốn bạn xem qua một kết quả nghiên cứu: "Theo nghiên cứu năm 2011 của Khoa Giải Phẫu thuộc Đại học Quốc gia Malaysia đã cho thấy những con thỏ được tiêm huyết thanh tổ yến có thể sản xuất nhiều tế bào sợi hơn những con còn lại. Chúng giữ cho giác mạc khỏe mạnh sau khi trải qua các tổn thương hoặc bệnh tật. Đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy tác dụng của yến sào đối với thị lực".

1. Vì sao dùng tổ yến sào có thể cải thiện thị lực?

1.1. Trong tổ yến chứa nhiều vitamin A

Một trong những loại vitamin quan trọng nhất trong việc bảo vệ mắt luôn khoẻ mạnh đó chính là vitamin A. Theo nghiên cứu của khoa học, dưỡng chất vitamin A sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những sắc tố võng mạc để giúp mắt điều tiết nhìn thấy được mọi thứ xung quanh khi có ánh sáng. Theo những con số thống kê: "Trên thế giới có khoảng 500.000 trẻ em bị mù do thiếu vitamin A. Riêng lứa tuổi trưởng thàng, người cao tuổi,…bị mờ mắt, thị lực giám vì thiếu loại vitamin này chưa được thống kê đầy đủ". Và trong yến sào có chứa một hàm lượng vitamin A để giúp mắt điều tiết tốt hơn và cải thiện thị lực.


1.2. Trong yến sào có rất nhiều vitamin E

Không những vitamin A, trong yến sào còn chứa một lượng lớn vitamin E để giúp mắt chống oxy hoá và làm giảm nguy cơ bị cườm mắt ở tất cả mọi người. Bên cạnh đó, vitamin E còn có công dụng quan trọng trong việc giúp bạn có một đôi mắt khoẻ mạnh, sáng hơn và tốt hơn để mang đến chất lượng học tập và làm việc một cách tốt nhất.

Bên cạnh bảo vệ mắt, giúp mắt điều tiết mắt và hạn chế bệnh cườm mắt, vitamin E còn là một trong những dưỡng chất cực kì quan trọng trong việc cải thiện sắc tố da, giúp bạn có một làn da chắc khoẻ. Như bạn đã biết, một trong những dưỡng chất quan trọng để bạn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong đó chính là vitamin E. Việc bổ sung yến sào với một lượng vitamin E sẽ giúp bạn nhanh chóng cơ một làn da sáng và chắc khoẻ.

1.3. Trong yến sào còn có chứa vitamin C

Bên cạnh 2 loại vitamin trên, trong yến sào còn chứa một lượng vitam C, giúp bạn ngăn ngừa các căn bệnh về đục thuỷ tinh thể và tăng thị lực cho những người đang bị cận. Ngoài ra, vitamin C còn là một nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt để giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể tránh khỏi những căn bệnh vặt thường ngày như ho, sốt, cảm cúm...

2. Dùng yến sào đúng cách để hỗ trợ tăng thị lực như thế nào?

Mặc dù trong yến sào có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu để giúp bạn cải thiện thị lực thế nhưng nếu bạn không biết sử dụng đúng cách thì đây lại là một trong những điều gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mọi người. Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn để sử dụng yến sào đúng cách nhất.

2.1. Không nên sử dụng quá nhiều yến sào cùng lúc

Một trong những sai lầm của người sử dụng yến sào đó là dùng yến sào quá nhiều cùng 1 lúc, điều này vô tình khiến cho hệ tiêu hoá hoạt động nhiều hơn và gây ra nhiều triệu chứng khó tiêu, chướng bụng. Thông thường, người trưởng thành chỉ nên sử dụng từ 5-10gr tổ yến trong 1 lần để đảm bảo cơ thể hấp thu được hết dưỡng chất quý, tránh lãng phí và không gây rổn hại đến hệ tiêu hoá.

2.2. Không phải ai cũng có thể sử dụng yến sào

Trong yến sào có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá để chăm sóc sức khoẻ của bạn và những người thân yêu. Thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được yến sào vì tổ yến có tính hàn, dễ dẫn đến nhiều triệu chứng khiến cơ thể mệt mỏi. Dưới đây là một số đối tượng không thể sử dụng yến sào tránh gây tổn hại cho hệ tiêu hoá cũng như tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ:
  • Những người mắc bệnh về hô hấp
  • Mẹ bầu mang thai dưới 3 tháng
  • Mẹ bầu sau kinh sinh 3 tháng
  • Em bé chưa tròn 1 năm tuổi
  • Những người vừa lành bệnh

2.3. Không phải lúc nào cũng có thể sử dụng yến sào

Không chỉ riêng gì yến sào, để cơ thể hấp thụ được hết những dưỡng chất có trong thức ăn thì bạn phải biết cách sử dụng đúng liều lượng, đúng lúc và đúng người. Đối với yến sào, thời điểm thích hợp nhất để cơ thể có thể hấp thu được hết dưỡng chất quý giá là vào lúc sáng sớm mới ngủ dậy, trước khi ngủ 30 phút và cách các bữa ăn chính tầm 1 tiếng.

3. Cách lựa chọn tổ yến chuẩn nhất để tẩm bổ, hỗ trợ thị lực

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán yến sào giả, kém chất lượng. Do đó, bạn cần phải biết cách phân biệt tổ yến thật, giả để tránh rơi vào những mánh khoé của người bán. Dưới đây sẽ là một số cách cơ bản nhất để giúp bạn lựa chọn được tổ yến chất lượng nhất.
  • Trọng lượng của một tổ yến thật chỉ tầm từ 3-12gr.
  • Tổ yến thật không tan trong nước thường, trà xanh.
  • Tổ yến thật sẽ cho ánh sáng xuyên qua mờ đục.
  • Tổ yến thật thường có màu trắng đục, không trong.
  • Mức giá của tổ yến thật thường rất đắc đỏ và hiếm.
  • Sợi yến thật thường sẽ dai, có vị tanh đặc trưng.

Trên đó là tổng hợp những thông tin tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc về công dụng của yến sào trong việc tăng cường thị lực cho tất cả mọi người. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. Để lựa chọn được những sản phẩm yến sào chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm tại:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét