Người Bị Tiểu Đường Ăn Yến Sào Được Không?

Từ lâu nay, yến sào luôn là một trong những món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất cho tất cả mọi người. Nhưng liệu rằng người bị tiểu đường có ăn yến sào được không? Cần lưu ý những gì khi cho người bị tiểu đường ăn yến sào? Chờ xíu, Yến sào Đại Nam sẽ mách bạn ngay sau đây!

Người bị tiểu đường ăn yến sào có được không?
Dẫu biết rằng trong tổ yến có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của nhiều người. Thế nhưng tổ yến là một nguồn thực phẩm có tính hàn, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá một cách nghiêm trọng nếu bạn không biết sử dụng đúng cách. Cũng vì nguồn dinh dưỡng trong tổ yến rất nhiều nên sẽ có một số người không thể dùng tổ yến để tránh những ảnh hưởng không đáng có. Đặc biệt đối với những người đang bị bệnh tiểu đường cần có một chế độ dinh dưỡng riêng biệt để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh. Có nhiều ý kiến cho rằng người bị tiểu đường không được ăn yến sào, có người lại bảo nguồn năng lượng cung cấp chất dinh dưỡng cho người bệnh. Vậy đâu mới là ý kiến đúng? 

1. Người bị tiêu đường có ăn yến sào được không?

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, trong tổ yến có tác dụng làm tăng khả năng chống lại hiện tượng đề kháng insulin của những người đang mang căn bệnh tiểu đường. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tổ yến để cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho những người đang bị bệnh này. Để yên tâm hơn với việc sử dụng tổ yến cho người bệnh tiểu đường, bạn có thể tham khảo những nội dung dưới đây.

1.1. Insulin là gì? Có ảnh hưởng như thế nào đến bệnh nhân bị tiểu đường?

Để giúp bạn dễ hiểu hơn về vai trò của Insulin đối với bệnh nhân bị tiểu đường, bạn cần phải hiểu được Insulin là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến bệnh nhân bị tiểu đường. Nói một cách dễ hiểu nhất, Insulin chính là một hợp chất để thúc đẩy quá trình vận chuyển glucose từ máu vào các tế bào của cơ thể. 

Theo giải thích của y khoa thì “Insulin là hormone được tiết ra từ tế bào beta đảo tụy, có nhiệm vụ vận chuyển glucose từ máu vào trong tế bào. Các tế bào trong cơ thể cần glucose để tạo ra năng lượng, tuy nhiên glucose không thể trực tiếp đi vào bên trong tế bào. Insulin sẽ gắn kết với thụ thể trên màng tế bào tạo ra các kênh vận chuyển, glucose đi vào bên trong tế bào qua các kênh này. Insulin được ví như “chiếc chìa khóa”, mở ra các cánh cửa trên tế bào, giúp cho glucose đi vào bên trong tế bào.”

Như vậy, nếu nồng độ Insulin trong cơ thể không đủ đểc huyển hoá lượng đường (gluco) tương ứng sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, ví dụ như tăng đường huyết, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời dễ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

1.2. Người bị tiểu đường có ăn yến sào được không?

Giờ chúng ta sẽ đi đến giải thích vấn đề chính, đó là sự liên quan giữa người bị tiểu đường và yến sào. Xét về thành phần của tổ yến, trong yến sào không chứa đường. 100% tổ yến nguyên chất sẽ được làm từ nước dãi của chim yến. Do vậy, bạn hoàn toàn yên tâm chế biến yến sào thành nhiều món ăn nhiều chất dinh dưỡng cho người bị tiểu đường. Tuy nhiên, để hạn chế sự ảnh hưởng đến người bệnh tiểu đường, khi chế biến tổ yến, bạn không nên cho đường phèn vào mà có thể thay thế thành nhiều nguồn nguyên liệu khác như táo khô để giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể người bệnh. Với cách chế biến không dùng đường phèn, bạn sẽ không cần lo lắng sợ lượng đường huyết người bệnh sẽ tăng.

2. Lưu ý khi dùng tổ yến cho người bị tiểu đường

1.1. Nên sử dụng những loại đường dành riêng cho người bệnh

Như tôi đã trình bày ở nội dung trên, người bệnh tiểu đường vẫn có thể sử dụng tổ yến vì cơ bản trong thành phần của tổ yến không chứa Gluco. Tuy nhiên, để chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh một cách tốt nhất, bạn không nên dùng đường phèn khi chưng tổ yến, như vậy sẽ làm tăng đường huyết trong cơ thể người bệnh. Thay vào đó, bạn có thể dùng một số loại đường chuyên dụng cho người bệnh tiểu đường đang được bán rất nhiều trong hệ thống các siêu thị trên quốc.

1.2. Thay thế đường bằng nhiều nguồn nguyên liệu khác

Người bị bệnh tiểu đường thường sẽ có một chế độ dinh dưỡng khác so với người bình thường (hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể). Do vậy, để chế biến tổ yến thành nhiều món ăn có lợi cho sức khoẻ của bệnh nhân, bạn nên thay thế đường phèn bằng nhiều nguyên liệu khác nhưng vẫn đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng có trong tổ yến. Để thay thế đường phèn, bạn có thể cho vào tổ yến 1 ít táo khô để nước ngọt thanh hơn.

1.3. Chế biến tổ yến thành nhiều món ăn khác nhau

Đối với yến sào, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, giống như những gì đã hể hiện ở trên, bạn không nên sử dụng nhiều đường cho bệnh nhân đang bị tiểu đường. Một số gợi ý dành cho bạn trong trường hợp này đó là: chưng cách thuỷ, hầm gà, nấu trứng, thịt...

Trong quá trình chưng tổ yến, bạn không nên để nhiệt độ quá cao, không được để trực tiếp tổ yến trên lửa sẽ làm mất hết đi những vi chất có lợi. Tốt nhất, bạn chỉ nên chưng tổ yến trong vòng từ 15-20 phút sau khi những nguyên liệu khác đã được sơ chế chín hoàn toàn để không làm ảnh hưởng đến những vi chất có lợi trong tổ yến.

3. Những lợi ích tổ yến mang lại cho người bị tiểu đường

Để nói về những lợi ích tổ yến đối với người bị tiểu đường, tôi muốn bạn tham khảo một số thành phần năng lượng có ích trong tổ yến:

+ Aspatic acid, Proline, Valine: Tốt cho sự phục hồi, tăng trưởng các mô cơ và tế bào trong cơ thể.

+ Threonime, Alanine: Hỗ trợ cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch cũng như thúc đẩy hấp thụ chất dinh dưỡng.

+ Serine: Cần thiết cho quá trình trao đổi chất cũng như sự phát triển, sản xuất các kháng thể.

+ Phenylalanine: Bồi bổ cho não, tăng cường trí nhớ.

+ Lysine: Tăng cường khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống.

+ Leucine, Soleucine: axit amin quan trọng và cần thiết cho việc phục hồi sức khỏe, còn giúp điều tiết lượng đường trong máu.

Như vậy trong tổ yến sẽ có rất nhiều dưỡng chất có lợi trong cơ thể, đặc biệt là những ngời đang bị bệnh tiểu đường. Dùng tổ yến đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, cải thiện sắc tố da, hạn chế tình trạng ốm vặt thường xuyên....

Trên đó là nhưgx thông tin cần thiết để giúp bạn giải đáp thắc mắc người bị tiểu đường ăn yến sào được không. Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức về yến sào. Để được mua sản phẩm chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét