Khám Phá 10 Công Dụng “Thần Thánh” Của Yến Sào

Người ta thường hay đồn yến sào với công dụng trị được bách bệnh, vậy thực hư công dụng yến sào đối với sức khoẻ người như thế nào? 

Yến sào - một nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam được nhiều người sử dụng để bồi bổ cho cơ thể, làm thành những món quà biếu ông bà bố mẹ. Tuy không phải là loại thần dược chữa bách bệnh, nhưng nhưng lại là loại thực phẩm sở hữu công dụng “thần thánh” đối với sức khỏe mỗi người. Tại sao lại khẳng định chắc chắn như thế? Hãy theo dõi bài viết để biết câu trả lời nhé!

1. Yến sào giúp cải thiện làn da

Yến sào cung cấp collagen và elastin cần thiết cho cơ thể nhờ vào hàm lượng chất Threonine có trong thành phần. Đây được xem là hai chất quan trọng trong việc tái tạo lại cấu trúc làn da. Đặc biệt, nếu kết hợp với Glycine sẽ giúp “đánh bay” các nếp nhăn, chống lại quá trình oxy hóa, lão hóa, ngăn ngừa mụn, tàn nhang cũng như nám hiệu quả. Qua đó không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn góp phần mang đến cho bạn một làn da căng mịn, trắng sáng. Đó cũng là lý do giải thích vì sao đông đảo chị em phụ nữ sử dụng yến sào để duy trì xuân sắc.

2. Yến sào có tác dụng giúp bổ máu

Sở dĩ nó yến sào giúp bổ máu bởi yến sào rất giàu Protein và hàm lượng Sắt (Fe) - những yếu tố quan trọng để tạo máu cho cơ thể. Cụ thể là trong đó, sắt (Fe) giúp tổng hợp huyết sắc tố (hemoglobin) và cũng là chất vận chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể. Không những thế, sắt còn là nhân tố tham gia trực tiếp vào thành phần của một số men oxy hóa khử trong các tế bào, đặc biệt là có trong sắc tố hô hấp của cơ (myoglobin).

3. Yến sào giúp kích thích hệ tiêu hóa

Nhờ vào hàm lượng các nguyên tố hiếm như Cr trong thành phần của mình mà yến sào có tác dụng kích thích sự tiêu hóa một cách hiệu quả. Qua đó giúp cho người tiêu dùng sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn, thèm ăn hơn và cơ thể cũng theo đó hấp thụ những chất dinh dưỡng tốt thiết.

4. Yến sào cải thiện hệ thần kinh

Trong yến sào chứa các vi chất dinh dưỡng như Mn, Cu, Zn, Br giúp ổn định thần kinh và cải thiện cũng như tăng cường trí nhớ đáng kể, hiệu quả. Chính vì vậy mà việc sử dụng tổ yến sào đúng cách sẽ giúp ổn định thần kinh, bồi bổ trí não, giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, ghi nhớ mọi thứ tốt hơn. Đặc biệt, nếu bạn kết hợp yến sào cùng với hạt sen thì sẽ đem lại nhiều hiệu quả tuyệt vời hơn đấy!

5. Yến sào giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Với 18 loại axit amin thiết yếu cũng như nhiều các nguyên tố vi lượng có trong thành phần, yến sào giúp cân bằng quá trình trao đổi chất. Qua đó kích thích hệ thống sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, giúp cho cơ thể bạn tránh được một số loại bệnh.

6. Yến sào giúp tăng cường sinh lý

Thành phần yến sào giàu acid amin và các khoáng chất thiết yếu, quan trọng trong hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả cho cả 2 phái. Đồng thời, ăn tổ yến còn giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.

7. Yến sào cực kỳ tốt cho sức khỏe

Yến sào tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người hay bị suy nhược, những người vừa mới ốm dậy, những người vừa xạ trị hay mới phẫu thuật,... kể cả là những người mắc bệnh ung thư. Có được điều đó là nhờ vào hàm lượng axit amin trong tổ yến với tác dụng tái tạo tế bào cơ, giúp phục hồi nhanh hơn… Điểm đặc biệt phải kể đến hiện nay là yến sào đã đang được nghiên cứu làm phương pháp điều trị nhiễm HIV-AIDS.

8. Yến sào giúp xương chắc khỏe

Nhờ chứa nhiều Canxi và Phenylalanine, mà yến sào dưới tác động của ánh sáng mặt trời sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Qua đó giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất như Canxi vào xương hiệu quả.

9. Ăn yến khi nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để hấp thu yến sào vào cơ thể là khi bụng đang rỗng, hoặc vào buổi sáng lúc mới thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi lẽ lúc này, yến sào sẽ giúp các cơ quan tiêu hóa thực hiện bước khởi động nhẹ nhàng và hấp thu dưỡng chất cần thiết vào cơ thể.

10. Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Việc cơ thể hấp thụ dưỡng các chất ở một thời điểm nhất định là có giới hạn. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không nên ăn thứ gì quá nhiều kể cả khi đang ốm đau hay mệt mỏi. Và yến sào cũng không nằm trong ngoại lệ. Do đó, bạn cần cần biết cách ăn với liều lượng hợp lý.
Theo như khuyến cáo của nhiều chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm thì liều lượng hấp thụ yến sào theo độ tuổi được thực hiện như sau:
  • Trẻ em từ 1 đến 12 tuổi: có thể hấp thụ 3g yến sào khô/lần ăn
  • Trẻ từ vị thành niên cho đến người lớn: có thể ăn 5g – 10g yến sào khô/lần
  • Bên cạnh đó, có thể chế biến yến sào với nhiều nguyên liệu khác. 

Ăn yến có thật sự tăng cân không?

Yến sào chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên lại sở hữu lượng đường tự nhiên không béo. Chính vì vậy nên nếu bạn đang cần bổ sung chất dinh dưỡng hay đang trong quá trình ăn kiêng thì hoàn toàn nên sử dụng yến sào nhé!

Như vậy, trên đó Yến sào Đại Nam đã giúp bạn đưa ra những công dụng thần thánh của yến sào, hy vọng rằng, với những thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về một món ăn đầy bổ dưỡng này! Những thông tin địa chỉ mua yến sào chất lượng và uy tín trên thị trường, bạn có thể tham khảo địa chỉ sau:
𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét