Cách Bảo Quản Tổ Yến Để vẫn Đảm Bảo Chất Lượng Tốt Nhất

Yến sào là một trong những nguồn dinh dưỡng cực kỳ quý hiếm trong việc chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày. Do vậy, bạn cần biết cách bảo quản tổ yến (yến sào) thật đúng để yến không bị hư. Những thông tin dưới đây Yến Sào Đại Nam sẽ tư vấn giúp bạn nhé!

Trong cuộc sống hiện đại, người ta thường tìm đến nhiều cách chăm sóc sức khoẻ khác nhau để hỗ trợ cho cơ thể. Và yến sào chính là một lựa chọn được nhiều người tin tưởng. Trong yến có rất nhiều dưỡng chất quý hiếm để giúp nuôi nấng hệ tiêu hoá, giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch... cùng rất nhiều những chức năng khác. Hiện nay, bạn có thể tìm mua yến sào ở địa điểm khác nhau với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Nhưng sau khi mua về, bạn đừng quên tham khảo cách bảo quản tổ yến để yến không bị hỏng nhé! Hãy ghi lại những lưu ý dưới đây để tránh làm hư hỏng tổ yến.

1. Cách bảo quản tổ yến để không bị hư

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể tìm mua những sản phẩm chất lượng trên thị trường tại nhiều địa điểm khác nhau. Tại đó, bạn có thể tìm mua nhiều loại khác nhau, có thể là tổ yến còn lông, có thể là những loại tổ yến đã được tinh chế. Theo đó, mức giá của từng loại cũng khác nhau. Về cơ bản, bước tinh chế tổ yến cần sự tỉ mĩ và mất khá nhiều thời gian, do đó, bạn có thể mua những loại tổ yến đã được làm lông sẵn để chế biến thành nhiều món hấp dẫn cho bạn và cả gia đình.

1.1. Cách bảo quản tổ yến đối với loại còn lông

Để bảo quản loại tổ yến còn lông luôn được tươi và sạch, bạn cần hiểu được một nguyên lý rằng tổ yến sẽ bị hỏng dưới môi trường ẩm ướt. Thông thường, khi mua tổ yến, khách hàng sẽ mua khoảng 1 lạng yến để bảo quản và sử dụng dần. Tuy nhiên, khối lượng yến sử dụng 1 lần như vậy thì quá nhiều, điều này yêu cầu bạn cần bảo quản yến đúng cách để phần yến còn lại không bị hư hỏng. Vậy thì cách bảo quản tổ yến chưa được làm sạch sẽ như thế nào?

Về cơ bản, bạn cần phải giữ yến ở nơi thật khô ráo, đừng để yến thô đụng nước vì khi đó sợi yến sẽ nở ra, bạn sẽ không thể bảo quản lâu được nữa. Đồng thời, đừng để tổ yến ở những nơi ẩm thấp hoặc những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, như vậy sẽ vô tình làm giảm thời gian bạn bảo quản yến tại nhà. Cách tốt nhất là bạn bảo quản tổ yến ở nơi khô ráo và sạch sẽ.

1.2. Cách bảo quản tổ yến đã được tinh chế

So với loại tổ yến thô thì tổ yến đã được làm sạch lông bảo quản được lâu hơn và cách bảo quản cũng đơn giản hơn. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng loại tổ yến tinh chế có thể được bảo quản rất lâu, thời gian có thể lên đến từ 3-5 năm nếu bạn biết cách giữ gìn. Những loại tổ yến này thông thường đã được sấy khô nên khi chế biến bạn cần ngâm nước để giúp yến ngon hơn, không bị mất vị và không bị mất chất dinh dưỡng.

Để giải thích cho điều này, bạn có thể hiểu một cách đơn giản như thế này. Tổ yến đã được rút hết lông thì tỷ lệ làm sạch đạt 99%, các loại bụi bẩn và nhiều tạp chất có hại cũng được làm sạch, do vậy, thời gian bảo quản cũng lâu hơn. Và đương nhiên, những loại tổ yến đã được làm sạch vấn đảm bảo cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đối với loại tổ yến đã được tinh chế, bạn chỉ cần bảo vào tủ lạnh, khi nào sử dụng thì lấy ra 1 ít để sơ chế, như vậy thời gian bảo quản tổ yến sẽ lâu hơn.

1.3. Cách bảo quản tổ yến đố với loại tổ yến tươi

Tổ yến tươi thông thường chỉ được người bán làm sạch lông, những tạp chất có trong yến chứ chưa được sấy khô, điều này sẽ khiến bạn cần phải bảo quản kỹ hơn. Đối với những loại tổ yến tươi, bạn cần chuẩn bị thêm 1 vài túi thực phẩm để bảo tổ yến không bị hư. Trước tiên, bạn cần làm ráo nước phần tổ yến đã mang về. Sau đó đem chia tổ yến thành nhiều khẩu phần ăn phù hợp với từng bữa của gia đình bạn. Sau đó bảo quản tổ yến trong ngăn đông của tủ lạnh.

Với cách bảo quản này, bạn không cần phải rã đông 1 lúc quá nhiều yến, dễ làm cho tổ yến bị hư hại và biến chất. Sau khi đã bảo quản tổ yến trong ngăn đông, bạn chỉ cần lấy ra phần yến đã chuẩn bị, đem rả đông. Lúc này, sợi yến sẽ nở ra, giúp bạn chế biến thành nhiều món ăn thật thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu bạn biết bảo quản đúng cách, yến tươi có thể được giữ an toàn trong vòng cả 1 năm. Tuy nhiên, để đảm bảo yến luôn được ngon và đảm bảo vẫn giữ được chất dinh dưỡng vốn có, bạn chỉ nên sử dụng yến trong khoảng 3 tháng trước khi yến bị biến chất.

1.4. Bảo quản tổ yến đã được chưng cất sẵn

Tổ yến đã chưng cất thường người sản xuất sẽ bỏ vào đó gừng, đường phèn... cùng nhiều nguyên liệu khác để yến thơm hơn, ngon hơn. Chính vì vậy mà thời gian bảo quản những loại tổ yến đã chưng sẵn cực kỳ ngắn. Nếu bạn không biết cách bảo quản thì rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, làm hỏng tổ yến. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, tổ yến chưng sẵn chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ lạnh từ 2-5 độ C và thời hạn sử dụng chỉ trong vòng 7 ngày để đảm bảo chất lượng.

Đó là những loại yến sào cho bạn tự chưng cất. Còn đối với những loại yến chưng sẵn bỏ hủ, bạn nên quan sát kỹ thời hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm là tốt nhất.

2. Cách nhận biết tổ yến đã bị hư, mốc

Có nhiều trường hợp vì yến sào không được bảo quản hoặc hết hạn sử dụng dẫn đến trường hợp bị hư hỏng, ẩm ốc. Cũng có nhiều trường hợp yến sào vì để ở môi trường ẩm, dưới tác động của không khí sẽ dẫn đến trường hợp yến bị hư hỏng, ẩm mốc. Hoặc một lý do nhiều người thường hay gặp phải đó chính là để tổ yến ở những nơi bị bụi bẩn, khiến cho vi khuẩn xâm nhập phá huỷ cấu trúc và làm hư tổ yến.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết tổ yến đã bị hỏng:
  • Yến bị mềm đi
  • Ngửi có mùi ẩm
  • Tổ yến bị bụi bẩn
  • Tổ yến dễ bị nát
Trên đó chỉ là một số dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi tổ yến bị hư hỏng. Đối với trường hợp này, có 2 cách để bạn xử lý. Đó là bạn có thể sấy khô hoặc sấy lạnh,
Trong trường hợp yến tổ để quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách, yến sẽ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và sự oxy hóa. Lúc này, yến tổ có vẻ hơi mềm, bụi bẩn và hơi bị ẩm mốc.


Quan sát kỹ để xem tổ yến có bị hư hỏng không
Sẽ có 2 hình thức sấy yến nếu chúng ta bị rơi vào hoàn cảnh bắt buộc phải bảo quản, đó là sấy lạnh và sấy khô. Hoặc nếu bạn quan sát thấy yến đã bị oxy hoá quá nghiêm trọng thì đừng tiếc mà hãy bỏ ngay đi để tránh những mối nguy hại nhé!

Như vậy, trên đó Yến sào Đại Nam đã giới thiệu đến bạn cách bảo quản tổ yến để sử dụng lâu hơn cũng như dấu hiệu của tổ yến đã bị hư hỏng. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ không còn nhiều khó khăn khi bảo quản yến sào cho cả nhà. Chúc bạn thành công! Mọi chi tiết về yến sào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét