Ăn Yến Sào Có Tăng Cân Không? Tư Vấn Cách Ăn Yến Sào Đúng Nhất!

Nhiều thường thường truyền tai nhau rằng trong tổ yến có nhiều dưỡng chất nên rất dễ khiến cho cơ thể bị mập lên. Vậy thực tế ăn yến sào có tăng cân không? Mời bạn cùng yến sào Đại Nam khám phá ngay sau đây!

Yến sào - Một trong những món thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng để hỗ trợ bạn trong quá trình chăm sóc sức khoẻ mỗi ngày. Trrong 1 tổ yến có nhiều dưỡng chất như protein, acid amintestosterone và estradiol,... cùng rất nhiều các dưỡng chất quý giá khác. Chính vì trong tổ yến chứa  nhiều dưỡng chất quý giá mà nhiều người thường hay sợ rằng sử dụng tổ yến sẽ dễ bị tăng cân. Vậy liệu những thông tin trên có đúng hay không? Dưới đây sẽ là những lý giải khoa học cho vấn đề ăn yến sào có tăng cân không, bạn cùng theo dõi nhé!

Ăn yến sào gây tăng cân? Đúng hay sai?

1. Ăn yến sào có tăng cân không?

Không để bạn phải đợi lâu, tôi sẽ đi thẳng vào vấn đề ngay sau đây! Khoa học đã chứng minh ăn yến sào không gây béo phì và những người thừa cân vẫn có thể sử dụng yến sào để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn không cần phải thắc mắc rằng người nặng ký có ăn yến sào được không, ăn yến sào có bị béo hay không hay ăn yến sào có tăng cân không...

Thực tế, béo phì là một căn bệnh dễ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm khác liên quan đến tim mạch, các bệnh về huyết áp, mỡ trong máu.... Do vậy, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân một cách khoa học. Và bạn nhớ nhé, ăn yến sào không hề gây tăng cân!

Ăn yến sào không hề gây tăng cân!

2. Tại sao yến sào có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không gây béo phì?

Các bạn trẻ thường hay băn khoăn không biết ăn yến sào có tăng cân không thì giờ đây bạn có thể yên tâm vì những thành phần chất dinh dưỡng có trong yến hoàn toàn không gây tăng cân cho cơ thể. Tôi nói vậy chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng trong yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng, vậy thì tại sao lại không gây béo?

2.1. Trong yến sào chứa 50-60% là protein

Protein là một trong những nguyên tố chủ yếu cung cấp năng lượng để nuôi cơ thể. Trong yến có chứa đến 50-60% là protein. Như vậy đây là một dưỡng chất rất cần thiết để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Không những vậy, thành phần axit aspartic giúp bổ sung hệ miễn dịch thông qua sản xuất globutin, góp phần tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể.

2.2. Trong yến sào chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho gan

Bên cạnh protein thì trong tổ yến còn chứa rất nhiều những dưỡng chất khác, mang nguồn năng lượng tích cực để giúp cơ thể luôn được khoẻ mạnh. Và một trong số đó là hợp chất threonine, trong tổ yến, hợp chất này chiếm khoảng 2,69%. Đây là một chất rất tốt trong hoạt động của gan, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất có lợi trong cơ thể. 

Ăn yến sào rất có lợi cho cơ thể!

2.3. Isoleucine và Fructose giúp cơ thể mau phục hồi

Để giúp cơ thể luôn sản sinh ra những hoạt chất để tăng cường hệ miễn dịch, trong yến sào còn chứa thành phần Isoleucine và Fructose, đây là hai loại dưỡng chất có vai trò quan trọng giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, cug cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Với những thành phần dinh dưỡng trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng trong yến sào không chứa những chất làm cho cơ thể bị tăng cân. Đây là một món ăn chứa rẩt nhiều vi chất quý giá để giúp bạn luôn khoẻ mạnh, cơ thể luôn đạt trạng thái tốt nhất.

3. Vậy sử dụng yến sào có giúp tăng cân hay không?

Nếu như ở đoạn thông tin trên, bạn đã biết được rằng ăn yến sào không khiến bạn mập lên. Vậy thì nếu bạn là người đang muốn tăng cân thì dùng yến sào có hiệu quả hay không? Nhiều người thường hay nghe những lời khuyên của thương gia. Nếu bạn tăng cân, người ta sẽ bảo ăn yến sào sẽ không tăng cân, khi bạn thiếu cân, người ta sẽ bảo bạn ăn yến sào giúp bạn tăng cân. Vậy, thực tế câu trả lời nào mới phù hợp?

Thực tế, giống như tôi đã nêu trên, ăn yến sào sẽ không làm bạn tăng cân, thay vào đó, yến sào là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ bạn trong quá trình chăm sóc sức khoẻ và kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Để tôi giải thích giúp bạn, vì sao yến sào lại tốt cho những người đang bị thiếu cân.

Yến sào giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả!

3.1. Yến sào giúp kích thích vị giác 

Một trong những yếu tố khiến cho người gầy không thể tăng cân đó chính là cảm giác ăn không ngon, khiến cho những người này thường ít ăn và cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng. Và những lúc này, yến sào chính là món ăn bổ dưỡng mà tạo hoá đã ban tặng để kích thích vị giác, giúp người gầy ăn ngon miện hơn, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng có trong yến.

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng yến sào vì trong tổ yến cho tính hàn, không hề tốt cho những người mắc các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, dưỡng chất trong yến rất nhiều khiến cho hệ tiêu hoá phải hoạt động nhiều hơn để hấp thu được những dưỡng chất đó. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, đối với những người bình thường, hàm lượng yến nên nạp vào cơ thể là từ 3-5gr mỗi lần ăn, mỗi tuần chỉ nên ăn từ 203 lần.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, không sử dụng chất kích thích, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để cơ thể luôn được khoẻ mạnh và dễ tăng cân hơn. Bạn đừng nên quá trông chờ vào công dụng thần kỳ của yến sào, nó chỉ là một dạng thực phẩm chức năng để hỗ trợ cho cơ thể chứ không phải là "thần dược". Thời gian sử dụng yến sào khá lâu để bạn có thể thấy được hiệu quả tăng cân, nhưng tôi đảm bảo rằng, cơ thể bạn sẽ khoẻ hơn và hạn chế được nhiều bệnh vặt.

Yến sào kích thích vị giác người sử dụng.

3.2. Yến sào chế biến được thành nhiều món hấp dẫn

Nếu như những món ăn khác thường khiến bạn cảm thấy ngán, không muốn ăn hoặc ăn rất ít thì yến sào lại có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau, bạn có thể thay đổi món thường xuyên và liên tục để mang đến những món ăn hấp dẫn. Một trong số đó có thể kể đến đó là yến chưng đường phèn, cháo yến, yến hầm hạt sen, chè tổ yến...

3. Vậy, ăn yến sào như thế nào mới đúng?

Chắc hẳn đọc đến đây bạn đã không còn lo lắng không biết ăn yến sào có tăng cân không đúng không nào! Thế nhưng, ăn yến sào đúng cách như thế nào để không bị lãng phí và tránh những hệ quả xấu cho hệ tiêu hoá? 

Mặc dù yến sào rất tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể dùng yến sào và lúc nào dùng cũng được. Về cơ bản, yến sào chỉ nên dùng vào buổi sáng trước khi ngủ dậy, buổi trưa trước bữa ăn chính 30 phút và buổi tối trước khi đi ngủ. Và bạn nên nhớ rằng, yến sào không phải là thuốc trị bệnh, nó chỉ dùng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể!

Ăn yến sào đúng cách để tăng hiệu quả của món ăn

Và sẽ có những người không nên sử dụng yến sào để tránh những tác dụng phụ:
  • Những người đang mắc bệnh về hô hấp.
  • Mẹ bầu mang thai em bé dưới 3 tháng.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi cũng không nên dùng.
Và bạn nên cân nhắc lượng yến cần thiết để nạp vào cơ thể để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và gây ra những trường hợp lãng phí!

Như vậy, tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn yến sào có tăng cân không, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết về món ăn đầy chất dinh dưỡng này! Để được hỗ trợ tư vấn và mua yến sào chất lượng nhất, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848 155 789
👉Fanpage: fb.com/yensaodainam.vn

Nhận xét