Câu Chuyện Muôn Thuở Về Yến Hũ - Những Sự Thật Không Mấy Bất Ngờ!

Hiện nay, yến hũ được chào bán tràn lan trên thị trường khiến nhiều người không khỏi lo lắng về chất lượng mà những sản phẩm đó mang lại. Việc sử dụng những hủ yến giả không những gây hao phí tiền của mà nó còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý cho người dùng. Do vậy, để trở thành người tiêu dùng thông minh, bạn cần biết cách nhận biết yến hũ thật giả để không vướng vào những trò lừa bịp trên thị trường. Hôm nay hãy cùng Yến Sào Đại Nam tìm hiểu những sự thật về yến hũ và cách nhận biết yến hũ chất lượng trên thị trường nhé!

Những thông tin về yến hũ bạn nhất định phải biết!

Yến hũ có tốt không?

Yến hũ là những loại yến được chưng cất sẵn và được bỏ vào nhiều loại hũ với nhiều kích thước khác nhau. So với yến sào nguyên chất thì đương nhiên, những loại yến chưng sẵn này sẽ không tốt bằng. Nhưng không phải vì vậy mà yến hũ không được ưa chuộng trên thị trường. Tuỳ thuộc vào nhiều mục đích khác nhau mà người ta có thể mua tổ yến thô hoặc mua yến hũ làm sẵn.

Thông thường, những loại yến hũ sẽ phù hợp với những người vừa mới ốm dậy, muốn sức khoẻ hồi phục dần dần. Về cơ bản, trong yến hũ thành phần yến sào là rất ít, bạn không cần phải lo lắng cho hệ tiêu hoá phải hoạt động quá nhiều khi sử dụng yến hũ. 

Mặc dù trong yến hũ vẫn chứa những thành phần yến sào, tuy nhiên sẽ không "vi diệu" như bạn từng nghe quảng cáo: Yến hũ giúp con người thông minh, có sức khoẻ cường tráng, trị bệnh tim mạch.... Đó chỉ là những tin đồn thất thiệt, bạn cần chắc lọc thông tin trước khi đọc và tìm hiểu nguồn gốc của những thông tin đó.

Yến Sào Đại Nam, một sản phẩm chất lượng trên thị trường

Có bao nhiêu % yến nguyên chất trong hũ yến?

Với nguồn lợi kinh tế mang lại mà nhiều người bất chấp kinh doanh trên sức khoẻ của người tiêu dùng. Theo như trên bao bì sản phẩm và thực tế chất lượng yến hũ, trong mỗi hũ yến chỉ có từ 5-13% yến nguyên chất, còn lại là chất phụ gia. Tuy nhiên, nhiều người muốn đưa giá trị của yến hũ lên và ghi 100% yến sào nguyên chất với mức giá bán trên trời. Với những chiêu lừa lọc để kinh doanh, nhiều người đã thu về cho mình một khoảng tiền khá lớn bất chấp sức khoẻ của người tiêu dùng. Ví dụ về bảng thành phần của Yến sào Khánh Hoà:
  •  80% là nước tinh khiết
  • Nấm tuyết 8%
  • Đường phèn 10%
  • Yến sào 0,01 %, mật ong. 
  • Một số các chất theo tỉ lệ nhất định như: chất béo bão hòa, cholesterol, canxi, natri
(Nguồn tin tham khảo trên vuayen.vn)

Giá yến hũ như thế nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước yến với nhiều mức giá khác nhau. Tuỳ theo thương hiệu và thành phần yến nguyên chất có trong đó mà mức giá sẽ cao hoặc thấp. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và mua những loại nước yến chỉ với mức giá từ 10.000 VNĐ/ 1 lon hoặc mua những loại yến hũ với giá từ 30-40/1 hũ. 

Như bạn đã biết, tổ yến là một loại thực phẩm có mức giá khá cao, theo mức giá của Yến Sào Đại Nam thì nó tầm 1.600.000/1 lạng. Như vậy chỉ với 10.000 VNĐ, theo bạn, bạn có thể uống được gì trong đó? Có phải chỉ toàn là phụ gia và chất bảo quản hay không?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng yến sào Đại Nam

Lựa chọn yến hũ như thế nào?

Việc lựa chọn yến hũ đòi hỏi bạn phải biết những điều cơ bản về yến sào trước đã. Một trong số đó có thể kể đến như: Yến sào có độ dai, có màu trắng đục, có vị tanh đặc trưng...Tuy nhiên, trong yến hũ thành phần yến nguyên chất rất ít, do vậy khó có thể nhận biết được bằng những cách thông thường mà bạn cần phải vận dụng đến một số mẹo sau đây:

Quan sát màu sắc của yến sào

Mặc dù đã qua khâu tinh chế nhưng khi quan sát màu của tổ yến bạn vẫn có thể nhận biết được tổ yến thật, giả thông qua màu sắc của nó. Đối với những loại yến chất lượng thì sợi yến sẽ có màu trong, hơi đục, đây là màu sắc của yến sau khi được chưng cất. Ngược lại, những sợi yến có màu trắng trong thì dĩ nhiên, đây là những loại yến giả, đã được dùng chất tẩy trắng.

Thử độ dai của sợi yến

Yến sào nguyên chất sẽ có độ dai nhất định, bạn chỉ nên mua thử 1 hũ yến trước khi đưa ra quyết định mua cả chục hũ để sử dụng lâu dài. Ngoài ra, những sợi yến còn có độ dài nhất định, nếu bạn quan sát thấy sợi yến quá ngắn thì có khả năng đây là những chất khác có màu sắc gần giống với màu yến sào, ví dụ như nha đam, mũ trôm và các thành phần khác.

Thử mùi vị của hũ yến

Mùi vị của yến cũng là một cách đặc trưng để bạn nhận biết độ thật giả và chất lượng của yến hũ. Yến sào nguyên chất thường có mùi tanh đặc trưng, không phải là mùi của hải sản hay mùi tanh của trứng. Tuy nhiên, sau khi đã qua chưng cất thì mùi vị này rất khó nhận biết. Bạn có thể thử bằng cách nếm vị của nước yến, nếu uống phải nước yến kém chất lượng, bạn rất dễ nhận thấy mùi của hoá chất ở trong đó.

Tìm những thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu yến sào chất lượng, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Một trong số đó có thể kể đến là thương hiệu Yến Sào Đại Nam, nơi bạn có thể gửi gắm niềm tin trong từng sản phẩm. 

Một số sản phẩm đang được chào bán với thương hiệu Yến sào Đại Nam:
  • Yến Hồng Đại Nam
  • Hồng yến Đại Nam Extral
  • Yến tinh chế Đại Nam
  • Yến tinh chế Đại Nam cao cấp
Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ:

𝒀𝒆̂́𝒏 𝑺𝒂̀𝒐 Đ𝒂̣𝒊 𝑵𝒂𝒎 - 𝑻𝒊𝒏𝒉 𝑯𝒐𝒂 𝒀𝒆̂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕
📌Địa chỉ: Số 21 DX 117 P. Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
☎️Hotline: 0848.155.789

Nhận xét