Cách Nấu Chè Tổ Yến Đậu Xanh Thơm Ngon Khó Cưỡng!

Nếu bạn là người đã theo dõi Yến Sào Đại Nam trong suốt thời gian qua thì có lẽ rằng bạn đã biết được rất nhiều cách chế biến những món ăn từ yến sào mà tôi đã thể hiện ở những nội dung trước. Hoặc nếu bạn chưa biết nhiều cách chế biến thành những món ăn đầy dinh dưỡng của yến sào có thể tham khảo thêm tại ĐÂY. Nhưng chỉ bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ. Bạn còn cần phải tham khảo thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác được chế biến từ tổ yến để thực đơn của bạn phong phú hơn, không gây cảm giác ngán khi ăn tổ yến. Vậy thì hôm nay, cùng vào bếp với Yến Sào Đại Nam để tham khảo cách nấu chè tổ yến đậu xanh ngay sau đây!


Hiện nay, với sự xuất hiện của nhiều trung tâm phân phối yến sào trên cả nước, việc mua yến sào đã không còn nhiều khó khăn như trước. Bạn có thể tìm đến những trung tâm bán yến sào trên cả nước để sở hữu những chén yến sào chất lượng nhất. Dưới đây sẽ là cách chế biến yến sào thật ngon và chất lượng cho gia đình nhé!

Cách nấu chè tổ yến đậu xanh thơm mát cho gia đình

Vì yến sào là một món ăn cực kì bổ dưỡng, trong yến sào chứa nhiều thành phần quý giá, đặc biệt hữu ích đối với sức khoẻ của mọi người. Chính do đó, cách chế biến yến sào sao cho vẫn đảm bảo dược chất dinh dưỡng là rất khó. Điểm qua những nội dung dưới đây để xem bạn đã thực hiện đúng chưa nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có món chè tổ yến đậu xanh bổ dưỡng và thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây. À, khoan, trước khi mách bạn nguyên liệu thì bạn cần cân nhắc số lượng người ăn để đưa ra một mức nguyên liệu vừa đủ nhé!
  • 1 tổ yến đã tinh chế hoặc yến thô, bạn hãy làm sạch lông trước khi nấu chè tổ yến.
  • 100gr đậu xanh
  • Một ít gừng để át đi vị tanh của tổ yến
  • Một lượng đường phèn vừa đủ độ ngọn, độ thanh
  • Khoảng nửa lít nước.
(Để món chè tổ yến đậu xanh thơm ngon hơn, bạn có thể kết hợp với táo đỏ, sương sáo... tuỳ theo sở thích của bạn và gia đình nhé!)

Dụng cụ cần chuẩn bị:

Để chế biến món chè tổ yến đậu xanh, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ dưới đây:
  • Nồi nấu thường hoặc nồi chưng yến chuyên dụng.
  • 1 chén nhỏ để chưng yến
  • Rây để lọc tổ yến.
  • Dao, thớt để làm gừng.

Cách nấu chè tổ yến hạt sen

Bước 1: Xử lý nguyên liệu

Về phần nguyên liệu, bạn thực hiện theo từng bước dưới đây.
  • Đối với tổ yến. Nếu là tổ yến làm sẵn, bạn chỉ cần ngâm cho sợi yến tơi và mềm ra. Ngâm trong vòng từ 30-40 phút. Nếu là tổ yến thô, bạn cần ngâm tổ yến thô trong nước lạnh từ 30-40 phút, sau đó làm sạch lông yến sau đó mới bắt đầu nấu chè với đậu xanh.
  • Về đường phèn, bạn đun đường phèn trong nước cho đến khi đường phèn tan hết ra.
  • Còn gừng, bạn làm sạch vỏ, thái nhuyễn.
  • Đậu xanh bóc sạch vỏ, nấu nhừ với đường phèn.

Bước 2: Nấu chè tổ yến hạt sen

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu hoàn chỉnh, bạn cho hỗn hợp trên vào 1 chén nhỏ, không được đun yến trực tiếp trên lửa nóng, bạn chỉ nên chưng cách thuỷ trong vòng 15-20 phút hỗn hợp trên.

Tiếp sau đó, cho hỗn hợp đậu xanh đường phèn trộn chung với tổ yến đã chưng cách thuỷ và thưởng thức ngay nào!

Đối với món chè tổ yến đậu xanh, bạn có thể, bạn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh tuỳ sở thích. Nếu bạn để tủ lạnh thì chỉ nên bảo quản từ 2-3 ngày để yến vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu.

Như vậy, bạn đã biết cách nấu chè tổ yến đậu xanh rồi đúng không nào, nó không quá phức tạp. Đây là món ăn giải khát tuyệt vời trong những ngày hè oi ả, ngại gì không tự chế biến cho mình những món ăn thật mát cho ngày hè nào!

Những điều cần lưu ý khi khấu chè tổ yến đậu xanh

Để có được món chè thơm ngon bổ dưỡng, bạn cần chuẩn bị kỹ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

Cách lựa chọn tổ yến chất lượng

Tổ yến là một mặt hàng đem lại nguồn lợi khá lớn cho thương gia, chính do đó, nhiều người đã bỏ qua đạo đức kinh doanh mà buôn bán những món đồ kém chất lượng, tổ yến ngâm hoá chất. Là một người tiêu dùng thông thái, bạn cần biết cách lựa chọn tổ yến để không rơi vào những cái bẫy do người bán hàng tạo ra. Cụ thể như sau:
  • Không lựa những tổ yến quá nặng vì trọng lượng của 1 tổ yến chỉ từ 3-12gr. Những tổ yến có trọng lượng lớn hơn thường đã bị ngâm hoá chất cho nặng hơn.
  • Ngâm thử tổ yến trong nước. Những tổ yến bị nát hoặc không nở đó là những mẫu hàng đã bị ngâm hoá chất. 
  • Soi tổ yến dưới ánh nắng mặt trời, tổ yến thật sẽ cho tia sáng xuyên qua tổ yến còn tổ yến giả sẽ không cho tia sáng xuyên qua.
  • Ngâm tổ yến trong trà xanh, chè xanh, những loại tổ yến bị phẩm màu, ngâm hoá chất thì sẽ bị nát và bị phai màu trong nước chè, nước trà...
Còn rất nhiều những cách để kiểm tra tổ yến thật, giả nhưng trên đó là những cách cơ bản nhất để bạn trực tiếp kiểm tra tại chô bán.

Cách ngâm tổ yến

Để tổ yến không bị nát và không bị mất chất trong quá trình sơ chế, bạn chỉ nên ngâm tổ yến trong nước lạnh, không ngâm quá 50 phút, đặc biệt không ngâm trong nước sôi sẽ làm biến chất những vi chất có lợi trong tổ yến

Cách nấu tổ yến

Trong cách nấu chè tổ yến đậu xanh hoặc các món ăn khác được làm từ tổ yến, bạn đặc biệt không nên nấu trực tiếp tổ yến dưới lửa, chỉ nên chưng cách thuỷ để đảm bảo vẫn giữ được những chất dinh dưỡng quý giá trong tổ yến.

Lợi ích khi sử dụng chè tổ yến đậu xanh

Tổ yến là một món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý, đặc biệt, khi kết hợp với đậu xanh, đường phèn, công dụng của tổ yến lại được càng thể hiện một cách rõ rệt. Cùng tôi tham khảo nhưng lợi ích tuyệt vời của món chè tổ yến đậu xanh, đường phèn ngay sau đây!
  • Công dụng lớn nhất của món ăn này phải kể đến đó là việc giải nhiệt trong những ngày hè cực nóng này. Với việc bạn nạp quá nhiều dầu mỡ trong 1 ngày sẽ khiến cơ thể bạn nóng lên, dẫn đến nổi mụn, nóng trong người... Và lúc này, món chè đậu xanh tổ yến sẽ là giải pháp hữu hiệu cho bạn.
  • Nạp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp khoẻ mạnh sau những ngày ốm mệt mỏi
  • Đường phèn và đậu xanh bổ sung ích khí, hoạt vị thuận phế, trừ đàm thanh nhiệt.
  • Cung cấp Collagen cho quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ, những thành phần hữu ích có trong yến sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá, giúp da bạn căng mịn.
  • Đối với nam giới, món chè tổ yến này sẽ có tác dụng trong việc tăng cường sinh lý hiệu quả.
Với những dưỡng chất quý giá trong tổ yến, bạn nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn của cả nhà mỗi tuần. Với những chia sẻ về cách nấu chè tổ yến đậu xanh thật chi tiết ở bài viết này, Yến Sào Đại Nam hi vọng đã giúp ích cho bạn đọc trong quá trình đi tìm một món ăn bổ dưỡng, thơm mát cho ngày hè nóng nực này nhé!

Nhận xét